Tuổi trẻ Bắc Ninh với biển, đảo quê hương

22:59 28/06/2020     10851

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm hưởng ứng “Hành trình tuổi trẻ Bắc Ninh với biển, đảo quê hương” năm 2020, từ ngày 20 - 22/6/2020, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức hoạt động tình nguyện thăm, tặng quà tại tỉnh Bình Định.

Đồng chí Nguyễn Nhân Chinh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh - Trưởng đoàn công tác tặng qùa cho Tỉnh Đoàn Bình Định

 

Nằm trên dải đất duyên hải Nam Trung Bộ, tỉnh Bình Định được xem là một trong những địa điểm được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh kỳ vĩ, độc đáo. Sự đa dạng về địa hình, cảnh quan thiên nhiên như đồi núi, đồng bằng, biển đảo,… đã tạo nên ở đây nhiều hệ sinh thái khác nhau và có những nét đặc trưng riêng. Bình Định là vùng đất trung tâm của miền Trung Việt Nam với gần 5 thế kỷ giữ vai trò trung tâm của nhà nước Chăm-pa, mặc dù có nhiều bước thăng trầm, chiến tranh xảy ra liên miên, nhưng văn hóa Chăm-pa ở đây vẫn phát triển cho đến khi nhà nước Chăm-pa mất vai trò lịch sử. Bên cạnh đó, Bình Định còn có bề dày lịch sử và văn hóa, có vị thế quan trọng trong suốt tiến trình lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Trong hành trình về với vùng hải đảo của Tổ quốc, đoàn công tác của Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã đến thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, dâng hương các khu di tích cách mạng, khu tưởng niệm, các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh Bình Định như: khu mộ nhà thơ Hàn Mặc tử, bảo tàng Quang Trung, điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như:  Trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân và chiến sỹ trên địa bàn tỉnh Bình Đinh đang ngày đêm bám biển, canh giữ sự bình yên nơi biển, đảo Tổ quốc; tặng 02 công trình thanh niên “Khu vui chơi cho thiếu nhi” với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Ngoài ra, trong hành trình đến với Bình Định, đoàn công tác còn có buổi trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Định, qua đó,  đồng chí Nguyễn Nhân Chinh - Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Định, đồng thời, đống chí mong muốn trong thời gian tới, tuổi trẻ Bắc Ninh cùng tuổi trẻ Bình Định tiếp tục tăng cường phối hợp, giúp đỡ, gắn bó trên tất cả các lĩnh vực, hỗ trợ nhau cùng phát triển, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm tiếp tục tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên bằng những hành động cụ thể về chủ quyền biên giới, hải đảo, nhiệm vụ quốc phòng an ninh; tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về vị trí chiến lược, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cùng với đó là trau dồi kiến thức lịch sử để để đoàn viên thanh niên hiểu thêm về tinh thần thượng võ, kiên cường bất khuất và lòng yêu nước thương dân thông qua trang sử oai hùng của khởi nghĩa Tây Sơn, những chiến công hiển hách của Nguyễn Huệ và những vị tướng đầy kiên trung. Đồng thời, qua hoạt động này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Ninh cũng muốn đẩy mạnh hơn nữa hoạt động giao lưu kết nghĩa giữa các cơ sở Đoàn với các địa phương, đơn vị lực lượng vũ trang nơi biên giới, hải đảo.

 

Ban Tuyên giáo tỉnh đoàn