Tuổi trẻ Bắc Giang với hành trình “Nghĩa tình biên giới”

09:29 14/06/2020     10729

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 11-12/6/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Hành trình “Nghĩa tình biên giới” năm 2020 tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Tham gia hoạt động có 14 đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên.

 

Thăm tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn của xã Sóc Hà

 

Mặc dù đường đi có nhiều khó khăn nhưng với sự hỗ trợ của bà con nhân dân và đoàn viên, thanh niên xã Sóc Hà cùng các chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang, đoàn tình nguyện đã đến được điểm trường Lũng Củm, Xã Sóc Hà, (huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng).

Tại đây, đoàn tình nguyện đã thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên nhà trường; tổ chức các trò chơi, giao lưu văn nghệ, tiệc ngọt cho các em học sinh; tặng 70 suất quà cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sóc Hà, gồm: 14 suất quà (cặp sách, vở viết, bút màu, đồ dùng học tập, sữa tươi) cho 14 học sinh tiểu học; 17 suất quà (truyện tranh, vở tô màu, bút màu, bảng học chữ cái và số điện tử, bộ đồ chơi xếp hình, sữa tươi) cho 17 học sinh mầm non; 39 suất quà là nhu yếu phẩm (mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, bột canh, mỳ chính, đường) cho 39 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 350 nghìn đồng; trao hơn 3.000 cuốn sách, vở viết, đồ dùng học tập, khẩu trang, … cho Huyện đoàn Hà Quảng để tặng các điểm trường trên địa bàn; hỗ trợ 10 triệu đồng xây dựng công trình thanh niên trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tổng trị giá quà tặng và công trình thanh niên là 61.5 triệu đồng.  

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn tình nguyện đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang; tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ “Thắm tình quân dân” giữa đoàn công tác và các cán bộ, chiến sỹ; trao 100 lá cờ Tổ quốc cho các đồn biên phòng và điểm trường trên địa bàn huyện Hà Quảng.

Dịp này, đoàn tình nguyện đã đến thăm địa chỉ đỏ Khu di tích quốc gia đặc biệt Pắc Pó và Khu di tích Kim Đồng (Hà Quảng, Cao Bằng).

Qua các hoạt động, đoàn tình nguyện được trải nghiệm, thấu hiểu, thông cảm và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của nhân dân và cán bộ chiến sỹ đang sinh sống và công tác tại vùng biên giới; đồng thời thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bắc Giang đồng hành với thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua những hệ lụy của đại dịch Covid-19.

 

Thân Nhân Phong