Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu hăng hái lên đường nhập ngũ 2018

18:04 08/03/2018     1026

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 05 - 7/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cơ quan Quân sự các cấp và hệ thống chính trị trong tỉnh tổ chức Hội trại tòng quân năm 2018.
Toàn cảnh
Toàn cảnh hội trại tòng quân

Chương trình hội trại tòng quân năm nay có sự tham gia của 1.500 tân binh và hơn 500 đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh. Đây là hoạt động định kỳ được tổ chức hàng năm để tiễn các công dân trẻ lên đường nhập ngũ. Tại các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, mang tính giáo dục truyền thống như: hoạt động viếng dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên toàn tỉnh; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam.

Các đoàn viên thanh niên cũng được tham gia biểu diễn trong chương trình “Nét đẹp người chiến sĩ”, thi tìm hiểu về lịch sử quê hương, đất nước, tìm hiểu về luật nghĩa vụ quân sự; tổ chức giao lưu với các nhân chúng lịch sử ôn truyền thống và truyền lửa; tổ chức giao lưu với Đảng viên nhập ngũ; tuyên dương, vinh danh thanh niên tình nguyện nhập ngũ; tổ chức các trò chơi vận động như: tải đạn về đồn, tải gạo nuôi quân, các trò chơi vượt chướng ngại vật; nhảy dân vũ tập thể; tặng quà tân binh nhập ngũ.....

Các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ
Các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

zx
Các tân binh huyện Châu Đức cùng tham gia nhảy dân vũ tập thể

Trước đó, cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến thôn, ấp, khu phố đã  triển khai thực hiện công tác thăm hỏi, động viên gia đình, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ được các địa phương tặng tiền và quà, trị giá từ 1,5 - 3 triệu đồng với tổng kinh phí quà tặng toàn tỉnh trị gia trên 3 tỷ đồng. 

Đồng chí Hồ Văn Lợi, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ tặng quà và động viên tân binh Nguyễn Thị Trúc Đào trước khi lên đường nhập ngũ.
Tân binh xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc giao lưu với các nhân chứng lịch sử

Hội trại tòng quân đã góp phần giáo dục cho thanh niên rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tinh thần đoàn kết, hướng về cội nguồn của dân tộc. Bên cạnh đó, đã thể hiện sự quan tâm của địa phương đối với công tác tuyển quân, tạo môi trường giáo dục bổ ích, là nguồn động viên giúp tân binh tự tin, vững lòng hơn khi ở trong quân ngũ.