Tuổi trẻ Thái Nguyên báo công dâng Bác tại ATK Định Hóa

08:51 01/10/2012     3365

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 28/9/2012, Đoàn Đại biểu đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Thái Nguyên đã đến thắp hương và báo công dâng Bác tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa.

d
Tuổi trẻ Thái Nguyên dâng hương hoa báo công Bác

Thay mặt BCH Tỉnh Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng chí Dương Văn Tiến, Bí thư Tỉnh Đoàn đã báo cáo với Bác những thành tích nổi bật mà tuổi trẻ toàn tỉnh đã làm được trong nhiệm kỳ 2007 - 2012.

Trong 5 năm qua, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XII đã được triển khai tích cực và thu được nhiều kết quả nổi bật, mang tính toàn diện trên các mặt công tác. Các nội dung, chương trình công tác được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, đảm bảo thống nhất trong chỉ đạo, phát huy tính sáng tạo để phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng địa phương, đơn vị. Phần lớn các chỉ tiêu của nhiệm kỳ đều được hoàn thành. Các chương trình, đề án đề ra cơ bản được triển khai có kết quả. Nhiều hoạt động mới thiết thực, thể hiện phương châm hướng mạnh về cơ sở, xuất phát từ cơ sở, vì nhu cầu, lợi ích của ĐVTN, tác động mạnh mẽ tới tư tưởng, nhận thức và hành động của thanh niên. Từ các phong trào hành động cách mạng thiết thực của Đoàn đã góp phần tạo nên một lớp trẻ có tính tự giác, năng động, có khát vọng, có tinh thần tự học, tự rèn, tự chủ trong cuộc sống và khẳng định vị trí trong xã hội. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên đã khẳng định vai trò, vị trí ngày càng lớn mạnh, tích cực trong việc giáo dục, rèn luyện, phát triển thanh thiếu nhi; khơi dậy tiềm năng, phát huy khả năng, vận động, tổ chức thanh niên thi đua học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Sáng cùng ngày, tại thị trấn chợ Chu, huyện Định Hóa, Đoàn đã đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần Mẹ Việt Nam anh hùng Đàm Thị Lá, 103 tuổi. Đồng chí Bí thư đã bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của Mẹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, ân cần thăm hỏi, động viên Mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017 dự kiến tổ chức từ ngày 2 đến ngày 4/10/2012 tại tỉnh Thái Nguyên. Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Thái Nguyên lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn Toàn quốc lần thứ IX (nhiệm kỳ 2007 - 2012) trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh, đồng thời xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, tìm ra những giải pháp cho nhiệm kỳ mới.