Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Vĩnh Long, Trà Vinh

09:57 20/12/2012     2124

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 17/12/2012, đoàn công tác của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam đã có buổi làm việc với Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam, CLB DNT hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh về phong trào doanh nhân trẻ tại hai tỉnh này.
a
Làm việc tại Vĩnh Long
Tại các buổi làm việc, đại diện tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam, CLB DNT hai tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh đã nêu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình điều hành hoạt động của CLB.

Về phong trào DNT Vĩnh Long, CLB được thành lập từ năm 2004, tuy nhiên đến nay chưa tổ chức được Đại hội thành lập Hội DNT Vĩnh Long, hoạt động còn một số hạn chế. Đói với phong trào DNT Trà Vinh, CLB DNT Trà Vinh, thời gian qua đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là của Tỉnh đoàn, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, qua đó đã tổ chức các chương trình giao lưu, liên kết trong và ngoài tỉnh cho các thành viên; thực hiện được nhiều công trình phần việc, chung sức cùng cộng đồng, vì an sinh xã hội và được các cấp, ngành ghi nhận.

Hiện nay CLB DNT Trà Vinh đã có 52 thành viên đăng ký tham gia vào tổ chức DNT. Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trà Vinh đang trình Sở Nội vụ và UBND tỉnh cho chủ trương thành lập Hội DNT tỉnh Trà Vinh và tổ chức Đại hội thành lập vào tháng 1/2013.

Tại các buổi làm việc, đoàn công tác của Trung ương Hội DNT Việt Nam đã trao đổi một số giải pháp cụ thể nhằm củng cố phong trào DNT hai tỉnh trong thời gian tới.

Trung ương Hội DNT Việt Nam cũng cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ Hội DNT địa phương phát triển thông qua việc đề nghị lãnh đạo địa phương quan tâm, tạo điều kiện cho sự phát triển phong trào doanh nhân trẻ.

* Trước đó, Tỉnh uỷ Cao Bằng đã có buổi làm việc với Hội DNT của tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 09 – NQ/TW, ngày 09/12/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế tại Hội Doanh nhân trẻ Cao Bằng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nông Đức Ngọc – Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ đã ghi nhận những kết quả đã đạt được cũng như những kiến nghị đề xuất của Hội DNT Cao Bằng.

Đồng chí cũng mong muốn Hội DNT Cao Bằng tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn nữa phấn đấu vượt qua thời kỳ khó khăn để phát triển kinh tế đóng góp cho ngân sách địa phương, tích cực xây dựng hình ảnh Doanh nhân trong thời kỳ đổi mới, thực hiện tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội và quan tâm, phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW.