Trung ương Đoàn trao đổi với một số cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Nghệ An các vấn đề liên quan đến Dự thảo Luật đặc khu kinh tế

14:07 14/06/2018     441

3 Phong trào   Web.ĐTN: Liên quan đến dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, chiều 13/6, đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Trần Minh Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên xung phòng Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi trao đổi với đoàn viên thanh niên tại xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc và xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu.
Những ngày qua, dư luận cả nước đang rất quan tâm đến việc thông qua dự thảo về dự án Luật Đơn vị hành chính - Kinh tế đặc biệt (thường gọi là Luật Đặc khu Kinh tế) với rất nhiều luồng ý kiến. Đặc biệt, những tổ chức phản động, thù địch đã lợi dụng việc này kích động, xúi dục nhân dân biểu tình phản đối, có nơi quá khích đã dẫn đến xô xát, bạo loạn rất nguy hiểm.
Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Thông qua buổi làm việc nhằm nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong thanh niên cũng như nhân dân về dự thảo luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Tại 02 đơn vị Nghi Lộc và Diễn Châu, BTV các Huyện đoàn đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, định hướng thông tin trong cán bộ, ĐVTN, học sinh và nhân dân trong toàn huyện thông qua các trang mạng xã hội, tổ chức đồng loạt sinh hoạt chi đoàn trên địa bàn toàn huyện... Tuyên truyền vận động ĐVTN hết sức tỉnh táo, bình tĩnh, hiểu đúng về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, về dự án luật cũng như những lợi ích mà dự án luật sẽ mang lại. Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để kịp thời tuyên truyền, vận động, giải thích làm rõ quan điểm, chủ trương đúng đắn của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tránh “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận thanh niên. Phân công cán bộ xuống các địa bàn trọng điểm để nắm bắt tình hình, vận động đoàn viên, thanh niên không tham gia tụ tập cũng như không nghe theo lời kêu gọi biểu tình…

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội tích cực tuyên truyền trong cán bộ, ĐVTN, học sinh, sinh viên và nhân dân toàn tỉnh hết sức tỉnh táo, bình tĩnh, hiểu đúng về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, về dự án luật cũng như những lợi ích mà dự án luật sẽ mang lại. Chi đoàn cơ sở cần tăng cường nắm bắt, sâu sát cơ sở, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để kịp thời tuyên truyền, vận động, giải thích làm rõ quan điểm, chủ trương đúng đắn của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tránh “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận thanh niên. Chỉđạo các chi đoàn cơ sở vận động đoàn viên, thanh niên, sinh viên không tham gia tụ tập, như không nghe theo lời kêu gọi biểu tình; đồng thời mỗi đoàn viên thanh niên là những tuyên truyền viên tích cực đến bạn bè, người thân trong gia đình không tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật.
Sinh hoạt toàn đoàn tại xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn
Sinh hoạt toàn đoàn tại xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn

Không chia sẻ những nội dung kích động biểu tình trên mạng xã hội và các thiết bị công nghệ số; tích cực tuyên truyền cho mọi người hiểu và tránh được âm mưu của các thế lực thù địch. Khẳng định Luật mới Dự thảo chưa thông qua, Chính phủ và Quốc Hội sẽ tiếp thu những ý kiến phản biện, tranh luận có khoa học, lý luận và thực tiễn để điều chỉnh phù hợp đảm bảo lợi ích quốc gia, dân tộc. Chỉ đạo các cơ sở Đoàn tích cực tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho ĐVTN trên địa bàn, kết hợp với việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng và Nhà nước; Các cấp bộ Đoàn chỉ đạo các đội thanh niên xung kích tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra canh gác để kịp thời phát hiện và chặn đứng âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Huyền cũng đã truyền tải những thông tin khách quan, chính xác về vấn đề nóng đang diễn ra; đồng thời định hướng tới các chi đoàn cơ sở cũng như ĐVTN tránh mắc bẫy trước âm mưu của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, đồng chí cũngđề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, đặc biệt tích cực tổ chức có hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018; quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận cũng như tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn. Tối cùng ngày, đoàn công tác đã về tham dự sinh hoạt chi đoàn tại Thị xã Cửa Lò.

Trong 2 ngày 11 - 12/6/2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các chi đoàn trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức "Sinh hoạt Chi đoàn" với hình thức lồng ghép nội dung sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư; đồng thời thông tin chính thức về tình hình trong nước liên quan đến dự thảo Luật; đồng thời, qua đây nhằm cảnh báo thanh niên không nghe theo các thông tin xuyên tạc trên các trang mạng xã hội, không tham gia vào các hoạt động biểu tình, bạo động, gây rối.

Hãy chứng tỏ bản lĩnh vững vàng của mình và thể hiện tinh thần yêu nước đúng lúc, đúng chỗ và khẳng định hình ảnh của người thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.

Tham gia ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật đúng cách, đúng quy trình tại địa chỉ Website: ttp://duthaoonline.quochoi.vn.