Trung ương Đoàn thăm, chúc tết các đơn vị làm nhiệm vụ Đêm giao thừa 30 tết

08:02 16/02/2018     1221

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hòa trong không khí đón mừng xuân Mậu Tuất 2018, tối ngày 15/02 (tức 30 tết), tại Hà Nội, đoàn công tác của Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đã đến thăm, chúc tết các y bác sỹ, bệnh nhi Bệnh viện Nhi Trung ương và cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô đang tham gia trực tết sẵn sàng tham chiến đấu đảm bảo an ninh trật tự để nhân dân vui đón tết cổ truyền của dân tộc.
Tham gia đoàn công tác có đại diện Ban Tuyên giáo, Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Chỉ còn ít giờ nữa là thời khắc giao thừa đón năm Mậu Tuất sẽ điểm, thế nhưng tại Bệnh viện Nhi Trung ương các y bác sỹ vẫn túc trực để chăm sóc sức khỏe cho nhiều em nhỏ vẫn phải nằm viện để điều trị mà không được về sum họp quây quần vui đón tết cùng người thân bên gia đình.


h
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tặng quà các y bác sỹ tại ca trực đêm 30 tết

Theo TS.BS Trần Văn Học - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trong ngày 30 tết có hơn 1.000 bệnh nhi nằm viện, trong số đó chỉ có một số cháu được về ăn tết cùng gia đình; còn lại gần 1.000 cháu khác sẽ vẫn phải tiết tục điều trị tại viện và đón giao thừa tại đây. Trong ngày cũng có trên 500 lượt cháu nhỏ khác đến khám bệnh, có nhiều cháu đã phải nhập viện ngay trong chiều 30 tết.

Các cháu nhập viện điều trị tại viện chủ yếu điều trị các bệnh về hô hấp, sốt cao co giật, tiêu chảy...

Chia sẻ với các y bác sỹ đang trong ca trực tối 30 tết, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đã phát biểu động viên các y bác sỹ, những người “Lương y như từ mẫu” đã hy sinh tình cảm riêng để tận tình chăm sóc cứu chữa các bệnh nhi đang điều trị tại viện đã không chỉ mang lại niềm vui cho các em mà còn mang lại hạnh phúc cho các gia đình. Đây là tình cảm đáng trân trọng của những người lương y đầy trách nhiệm và tình thương yêu mến các cháu nhỏ của người thầy thuốc luôn tận tâm với nghề.


h
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu chúc mừng năm mới Mậu Tuất 2018 với nhiều  tới các y bác sỹcủa Bệnh viện Nhi Trung ương có nhiều sức khỏe và thành công hơn nữa

t5
Thăm hỏi, động viên người nhà các bệnh nhi


Dịp này, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đã trao quà của Trung ương Đoàn và lì xì năm mới cùng những lời chúc mừng đón năm mới với nhiều sức khỏe, thành công đến các y bác sỹ của ca trực; đồng thời, đến thăm hỏi, động viên các thân nhân có bệnh nhi đang được các y bác sỹ của Bệnh viên trực tiếp điều trị, tiếp tục chăm sóc các cháu để sớm hồi phục trở về sum họp cùng gia đình.

* Cũng trong tối cùng ngày, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cùng đoàn công tác đã đến dự đón mừng năm mới của cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Thủ đô (Trung đoàn 22).

Cùng với những lời hát ca ngợi mùa xuân, ơn Đảng của các chiến sỹ trẻ, đoàn công tác đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động của Trung đoàn trong thời gian qua.



f
Tăng quà tết Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Thủ đô


h
Không khí đón mừng xuân Mậu Tuất của cán bộ chiến sỹ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Thủ đô tối 30 tế

Trung đoàn Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Thủ đô được thành lập năm 2003, trước đây thuộc Cục Cảnh sát bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp Bộ Công An. Trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, Trung đoàn đã trở thành đơn vị CSCĐ có vũ trang mạnh, tinh nhuệ, hiện đại, sẵn sàng cơ động chiến đấu cao; không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện cả về kỹ, chiến thuật tác chiến, xử lý tình huống, cả về nâng cao sức khỏe, thể lực; thường xuyên luyện tập và tổ chức diễn tập các phương án tác chiến trong các điều kiện, địa bàn, tình huống khác nhau.

Năm 2013, kỷ niệm 10 năm thành lập, Trung đoàn đã vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng và Nhà nước.

Chúc mừng những thành tích của Trung đoàn đã đạt được, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương mong muốn các đồng chí lãnh đạo tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên của Trung Đoàn tiếp tục hoạt động có hiệu quả, có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Trung đoàn và luôn tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nỗ lực khắc phục khó khăn, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.