Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 38 tập thể, 135 cá nhân trong Chiến dịch mùa Hè tình nguyện 2013

10:42 09/09/2013     3128

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau 3 tháng triển khai với quyết tâm hành động cao, tối ngày 8/9 tại cổng Công viên thống nhất Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chỉ đạo, Thành Đoàn Hà Nội là đơn vị thực hiện tổ chức Lễ Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013.

t
Tiết mục múa hát “Gặp nhau dưới trời thu Hà Nội” của Cung thiếu nhi Hà Nội

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn;
Phan Văn Mãi – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; cùng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn, các Ban phong trào Trung ương Đoàn; đại diện các bộ, ngành ở Trung ương, TP Hà Nội và tỉnh Hải Dương. Đặc biệt là sự có mặt của đại diện các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong cả nước và 3.000 ĐVTN, sinh viên và nhân dân Thủ đô.
a
a
Các đ/c trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Hội LHTN Việt Nam và đại biểu khách mời

Với chủ đề: "Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị, văn hóa nông thôn", Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013 đã đạt được nhiều kết quả đầy ấn tượng, như: trên 5 triệu lượt ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện; gần 1.300 km đường giao thông nông thôn, trên 2.100 nhà văn hóa, điểm vui chơi cho thiếu nhi được sửa chữa, làm mới; gần 200.000 đơn vị máu được hiến; gần 820.700 lượt thí sinh được hỗ trợ trong kỳ thi đại học, cao đẳng tiếp tục khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của mỗi địa phương, đơn vị.

Hai nội dung tham gia xây dựng văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới cùng nhiều nội dung thiết thực khác như:  “Tiếp sức mùa thi”;  “Đền ơn đáp nghĩa”,  “Uống nước nhớ nguồn” ; tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm; tình nguyện quốc tế… đã tạo không gian mở, không gian sáng tạo cho từng cơ sở đoàn triển khai; nhiều mô hình mới, cách làm hay trong các năm trước được triển khai rộng khắp cả nước.

Tiêu biểu như: hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; mô hình “Tiếng kẻng sạch ngõ, sạch đường”; xây dựng điểm vui chơi cho thiếu nhi; “Hành trình đỏ”… Nhiều đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) của các tỉnh, thành Đoàn hoạt động tại nước bạn Lào, các đội hình tình nguyện quốc tế tại Việt Nam được tổ chức bài bản hơn, hoạt động hiệu quả hơn. Nhiều nhóm tình nguyện cộng đồng được tập hợp, tổ chức hoạt động.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai Chiến dịch vẫn còn một số hạn chế như: mối quan hệ giữa năng lực tình nguyện, địa chỉ tình nguyện, nhu cầu tình nguyên chưa thông suốt; sự tham gia phối hợp của thanh niên trên địa bàn với các đội hình tình nguyện chuyên chưa hiệu quả; một số vấn đề lý luận thanh vận liên quan đến phong trào tình nguyện chưa được giải đáp thỏa đáng.

c
Đ/c Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh phát biểu đánh giá kết quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013

Phát biểu tại Lễ tổng kết, đồng chí Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã nhấn mạnh: “
Từ những kết quả trên có thể thấy, phong trào TNTN tiếp tục khẳng định là phong trào rộng khắp, sôi nổi, có nhiều chuyển biến quan trọng về chất; là trường học lớn, là môi trường thực tiễn sinh động để các bạn trẻ rèn luyện, trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành”.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, mỗi bạn trẻ có nhận thức tốt hơn về mình và trách nhiệm của mình với cộng đồng xã hội; được tích lũy kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tế; được rèn luyện để trở thành đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã đề nghị các cấp bộ Đoàn cần đa dạng hóa phương thức và cơ chế thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện; nâng cao năng lực và khả năng kết nối trong tổ chức phong trào tình nguyện; tích cực tham mưu cơ chế, chính sách đối với các hoạt động tình nguyện.

Đồng thời, kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên hãy bằng những việc làm, hành động cụ thể, chuẩn bị tốt nhất tâm thế, hành trang... để đưa phong trào TNTN bước vào giai đoạn phát triển mới sau 20 năm triển khai rộng khắp cả nước, góp phần thực hiện thành công “Năm Tình nguyện 2014”.

a
Đ/c Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và đ/c Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể
f
Đ/c Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An và đ/c Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể
g
Đ/c Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải và đ/c Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các cá nhân

Tại buổi Lễ, để biểu dương các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong Chiến dịch, Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho 38 tập thể và 135 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013.
a
Ca sỹ Thái Thùy Linh với ca khúc “Ngọn lửa trái tim”
f
Nhảy dân vũ của các bạn trẻ Hà Nội với ca khúc "Việt Nam ơi"