Trung ương Đoàn làm việc về công tác tổ chức xây dựng Đoàn tại Bình Định

08:07 26/06/2015     1635

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 25/6, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định về công tác tổ chức xây dựng Đoàn giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017.

g
Đ/c Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh đoàn đã báo cáo kết quả công tác tổ chức, xây dựng Đoàn của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2015. Theo đó, tập trung vào các vấn đề lớn là: công tác phát triển, quản lý đoàn viên, việc triển khai chương trình rèn luyện đoàn viên, sinh hoạt đoàn nơi cư trú, phát triển tổ chức Đoàn, Hội  trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, công tác cán bộ, thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn đối với cán bộ Đoàn lớn tuổi, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng và đặc biệt là việc triển khai Đề án Quản lý Đoàn viên tại các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh. 
Kết quả, đầu năm 2015, Tỉnh đoàn đã tổ chức tập huấn cho 235 cán bộ Đoàn cấp cơ sở trong tỉnh, hướng dẫn các đơn vị nhập cơ sở dữ liệu cho hệ thống phần mềm. Đến nay, hệ thống đã cập nhật được 80.714 đoàn viên, dự kiến đến hết tháng 6 sẽ hoàn thành cơ sở dữ liệu đoàn viên trên toàn tỉnh. 
Dịp này, Tỉnh Đoàn cũng đề xuất với Trung ương Đoàn một số nội dung nhằm triển khai có hiệu quả công tác tổ chức xây dựng Đoàn trong thời gian tới, như: tham mưu chỉ đạo các cấp ủy đảng tạo điều kiện để luân chuyển công tác đối với cán bộ Đoàn lớn tuổi tại địa phương, đổi mới mô hình tổ chức Đoàn trong công an, tạo điều kiện để tỉnh triển khai thí điểm việc quản lý thông tin đoàn viên trên hệ thống Quản lý đoàn viên, …
Phát buổi chỉ đạo buổi làm việc đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn đã biểu dương những nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong công tác tổ chức xây dựng Đoàn của tỉnh, đặc biệt là việc triển khai Đề án Quản lý đoàn viên. 
Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn của tỉnh Bình Định cần tập trung triển khai các nội dung, như: tập huấn kỹ năng cán bộ Đoàn, kiện toàn nhân sự tại Tỉnh đoàn, quan tâm thực hiện sinh hoạt đoàn nơi cư trú và Đề án quản lý đoàn viên.
f
Đ/c  Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn và đ/c Nguyễn Minh Triết - Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số tại huyện Phù Cát.

* Sáng ngày 25/6/2015, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã đến thăm đội thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng công trình nâng cấp tượng đài liệt sĩ Ngô Mây tại thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát và trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có phương tiện đến trường của huyện Phù Cát; đồng thời trao 20 suất quà, mỗi suất bao gồm: sữa, bút, vở và 500.000 đồng (tổng trị giá 30 triệu đồng) cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số.