Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Thành đoàn Cần Thơ

10:17 27/02/2013     2266

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/2/2013, đồng chí Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát và đi cơ sở tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Đến dự có đồng chí Trần Ngọc Xinh – Phó trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Cần Thơ, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Thành Đoàn Cần Thơ.
Tại buổi làm việc đoàn kiểm tra yêu cầu Ban thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ báo cáo việc triển khai học tập, quán triệt và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; Việc cụ thể hóa Chương trình công tác Đoàn phong trào thanh thiếu nhi năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Việc triển khai chủ đề năm 2013; Kế hoạch thực hiện Tháng Thanh niên năm 2013; Công tác quản lý đoàn viên và nội dung sinh hoạt chi đoàn.
Đoàn kiểm tra Trung ương Đoàn do đồng chí Dương Văn An làm trưởng đoàn làm việc với Thành đoàn Cần Thơ.
Đoàn kiểm tra Trung ương Đoàn do đồng chí Dương Văn An làm trưởng đoàn làm việc với Thành đoàn Cần Thơ.

Qua nghe nhóm thường trực Thành đoàn và các ban chuyên môn báo cáo, trao đổi các nội dung Đoàn kiểm tra yêu cầu, đồng chí Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao kết quả hoạt động trên các lĩnh vực của Đoàn bộ thành phố trong năm qua, biểu dương việc triển khai công tác tuyên truyền giáo dục, đặc biệt là tuyên truyền trên mạng; xây dựng các mô hình kinh tế trong thanh niên hiệu quả tốt; mạnh dạn đặt ra các chỉ tiểu nâng chất, xây dựng tổ chức đoàn cơ sở... Đồng chí đề nghị hoạt động trong năm 2013 cần quan tâm 5 vấn đề trọng tâm: Tăng cường chỉ đạo học tập nghị quyết và chương trình hành động Đại hội Đoàn các cấp cho từng đối tượng đoàn viên thanh niên cụ thể; xây dựng chi đoàn mạnh và quản lý đoàn viên cơ sở tốt, có nhiều mô hình cách làm hay để thanh niên đến với Đoàn hào hứng, tự nguyện; việc triển khai chủ đề năm 2013 phải đa dạng về hình thức và nội dung sâu sắc mang tính giáo dục cao; đẩy mạnh phong trào “5 xung kích”, “4 đồng hành”, từ đây phải tạo ra những sản phẩm, con người cụ thể; Điều đặc biệt, hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Cần Thơ phải có những sáng kiến, sáng tạo mới gắn với đặc thù văn hoá, kinh tế, xã hội... để nhân rộng ra cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, đồng chí Dương Văn An cùng đoàn kiểm tra đến tại xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ tham quan mô hình trồng sen của anh Nguyễn Hồng Nam; mô hình nuôi rắn, ếch của anh Nguyễn Trường Duy và mô hình xen canh huệ, đu đủ, xoài, dừa của anh Phạm Kim Ngân. Đoàn cũng đến dự và tham gia công trình gắn 75 biển pano tuyên truyền an toàn giao thông tại quận Cái Răng và khảo sát hoạt động với rác của ĐVTN ở Hồ Xáng Thổi, quận Ninh Kiều; thăm và động viên các cơ sở Đoàn quận Ninh Kiều chuẩn bị hội trại tuyển quân đợt 1 năm 2013.

Tại điểm đến đồng chí Dương Văn An đã quan tâm thăm hỏi và động viên các bạn trẻ cố gắng lao động sản xuất cải thiện cuộc sống gia đình vươn lên khá giàu và nhiệt huyết trong các công trình phần việc mang lại lợi ích cho cộng đồng xã hội.