Trung tâm TTN Trung ương: Tập huấn Dân vũ và kỹ năng thực hành

15:12 04/04/2013     3283

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 4 và 5/4 tại Hà Nội, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương tổ chức tập huấn Dân vũ và Kỹ năng thực hành xã hội cho cán bộ nghiệp vụ và tình nguyện viên các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc.
Tham dự tập huấn có gần 50 cán bộ đến từ Trung tâm TTN Trung ương và 16 Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi các tỉnh, như: Vĩnh Phúc, Thái Bình, Lai Châu, Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa, Yên Bái, Quảng Trị, …

a
Các học viên tham gia thực hành điệu nhảy dân vũ với tên gọi "Nhảy bồng"

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Bùi Ngọc Minh – Phó Giám đốc Trung tâm TTN Trung ương, cho biết: xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo ĐVTN, Trung tâm TTN Trung ương tổ chức tập huấn Dân vũ và kỹ năng thực hành lần này đã có sự chọn lọc kỹ về nội dung, để qua đội ngũ cán bộ nghiệp vụ tiếp tục phổ biến rộng rãi đến ĐVTN tại các tỉnh của cụm phía Bắc.

Trong thời gian tập huấn hai ngày, Trung tâm TTN Trung ương đã phối hợp với Hội nghệ sỹ múa Việt Nam trực tiếp đến truyền đạt, hướng dẫn các điệu dân vũ của Việt Nam cho các các học viên lớp tập huấn.

a
Các Nghệ sỹ múa thuộc Hội nghệ sỹ múa Việt Nam trực tiếp hướng dẫn các học viên học các điệu nhảy dân vũ

Được biết các điệu dân vũ như: Nhảy bồng, Nhịp điệu tuổi trẻ, Trống cơm …. đã được các nghệ sỹ nghiên cứu chuyển thể mang phong cách của tuổi trẻ và phù hợp với phong tục tập quán của người Việt Nam.

Kết thúc lớp tập huấn các học viên sẽ báo cáo kết quả với Ban tổ chức lớp và các học viên đủ điều kiện sẽ được trao giấy chứng nhận hoàn thành đợt học tập.

Dân vũ và Kỹ năng thực hành xã hội sẽ là sân chơi lành mạnh và bổ ích trong thanh thiếu niên, đồng thời thông qua đó, các cấp bộ Đoàn sẽ có cơ hội vận động, tập hợp thanh thiếu niên tham gia các mô hình hoạt động của Đoàn, Hội.