Trao tặng 30 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

23:15 31/03/2013     2230

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 30/3 tại thị trấn huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Nội vụ, Tỉnh Đoàn Điện Biên tổ chức giao lưu văn nghệ với các trí thức trẻ dự án 600 và tuổi trẻ Tủa Chùa; trao học bổng Vừ A Dính.
Đây là một trong những nội dung thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên 2013 và là hoạt động nằm trong kế hoạch thực hiện Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo.

Tham dự chương trình có gần 300 đoàn viên thanh niên của trường THPT huyện, trường dân tộc nội trú huyện Tủa Chùa, đại diện cán bộ Đoàn các xã của huyện Tủa Chùa và 29 trí thức trẻ tham gia dự án tại các xã nghèo của tỉnh Điện Biên.

a
Đ/c Nguyễn Khắc Toàn – Phó Ban Tổ chức Trung ương Đoàn trao học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Tại chương trình, Trung ương Đoàn đã trao tặng 30 suất học bổng Vừ A Dính cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của huyện Tủa Chùa, mỗi suất trị giá 500.000đồng. Dịp  này, Tỉnh Đoàn Điện Biên cũng trao tặng các suất quà cho 05 em học sinh của huyện.

Lồng trong chương trình là các tiết mục giao lưu văn hóa văn nghệ: múa hát, độc tấu sáo, đọc thơ … do các bạn trẻ đến từ trường Dân tộc nội trú huyện Tủa Chùa, thị trấn Tủa Chùa, các đội viên trí thức trẻ biểu diễn với những lời hát, điệu múa mang đậm chất bản sắc dân tộc của người dân tộc Mông, dân tộc Thái, dân tộc Mèo … ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và sức trẻ hôm nay trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

a
Tiết mục múa hát: “Hào khí Việt Nam” của trường Dân tộc nội trú huyện Tủa Chùa

a
Tiết mục múa hát của các bạn trẻ huyện Tủa Chùa

Chương trình là dịp để các bạn trẻ của tỉnh, huyện, các xã trong huyện có điều kiện giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đoàn, phong trào TTN và cũng là cơ hội cho các trí thức trẻ chia sẻ những khó khăn, những cách làm hay trong quá trình thực hiện các dự án tại các xã nghèo theo dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo.