Trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 24

12:48 24/11/2012     3075

3 Phong trào   Web.ĐTN: Năm 2012 có 17 trường gửi đồ án xuất sắc từ các Hội đồng bảo vệ đồ án tốt nghiệp của các chuyên ngành về dự thi với 119 đồ án. Trong đó, khối Kiến trúc và Quy hoạch có 57 đồ án và 62 đồ án khối Kỹ thuật côn nghệ xây dựng.
Tại Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) sáng ngày 24/11, Tổng Hội xây dựng Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Bộ xây dựng tổ chức Lễ trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 24 năm 2012. Đây là giải thưởng hàng năm giành cho các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên ngành Kiến trúc – Xây dựng công trình.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Thị Hà đã đến dự và trao giải.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Hà trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các sinh viên đạt giải năm nay

Theo Hội đồng giải thưởng Loa Thành năm 2012 cho biết, trong số 119 đồ án đã chọn 04 đồ án đạt giải nhất chia đều cho các chuyên ngành: 02 Kiến trúc và Quy hoạch; 01 Công trình Thủy lợi; 01 Xây dựng dân dụng và công nghiệp, đã cho thấy năm 2012 chất lượng đồ án cao hơn các năm trước.

Những đồ án này đã đạt điểm tối đa ở cả 4 tiêu chí, nhất là hai tiêu chí về tính tổng hợp và tính sáng tạo, áp dụng tiến bộ KHKT. Tác giả các đồ án này có ý tưởng tốt, chịu khó sưu tầm, nghiên cứu và phân tích các cơ sở dữ liệu liên quan, vận dụng một cách khoa học vào đồ án của mình. Số giải nhì và giải ba cũng nhiều hơn.

Tiêu biểu, là Đồ án “Bào tàng di sản cao nguyên đá Đồng Văn” của Đặng Ngọc Anh – trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đạt giải nhất được đánh giá là đạt các tiêu chí về sáng tạo kiến trúc, mang tính xã hội cao, đã có kết quả nghiên cứu nhất định về các yếu tố kỹ thuật như địa nhiệt, chiếu sáng thông gió tự nhiên. Đồ án của Nguyễn Thùy Linh “Cảng khách quốc tế Hòn Gai” đạt giải nhất; hai đồ án của ĐH Xây dựng Hà Nội thuộc về Vũ Tá Tùng “Thiết kế công trình thủy điện Mường Tè, tỉnh Lai Châu” và “Cung Louis” của Lê Văn Nhật cũng đều đạt giải nhất.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Hà trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các sinh viên đạt giải năm nay

Tại lễ trao giải thưởng năm nay, Hội đồng giải thưởng đã trao 4 giải nhất, 16 giải nhì và 21 giải ba cùng 23 giải khuyến khích (không có giải đặc biệt). Ngoài ra, các tác giả có đồ án xuất sắc đạt giải nhất, giải nhì được nhận bằng “Sáng tạo kiến trúc” của Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn cho 41 sinh viên đạt giải, cùng 04 bằng khen cho các thầy giáo trực tiếp hướng dẫn các sinh viên đạt giải nhất năm nay.

Giải thưởng Loa Thành đã động viên được ý thức học tập của sinh viên và ở một chừng mực nhất định đánh giá được chất lượng đào tạo của các trường thông qua các đồ án đại diện của trường hàng năm.

a
Các đồ án được nhiều bạn trẻ quan tâm

Được biết, tính đến năm 2011, giải thưởng Loa Thành đã được tổ chức lần thứ 23 với số giải bao gồm: 703 giải chính thức (nhất, nhì, ba) và 289 giải khuyến khích với tổng số 1.482 đồ án dự thi từ 16 trường thuộc khối Kiến trúc và Xây dựng trong toàn quốc.