Trao giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên “Quả cầu vàng 2012”

17:23 01/11/2012     3072

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 01/11 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn đã tổ chức Họp báo giới thiệu các nội dung hoạt động chính của “Gặp gỡ toàn quốc tài năng trẻ khoa học công nghệ Việt Nam” và trao giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên “Quả cầu vàng” năm 2012.
Cả hai sự kiện trên sẽ được diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/11/2012 tại Hà Nội. Chương trình do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ khoa học và Công nghệ tổ chức.

"Gặp gỡ Toàn quốc Tài năng trẻ KHCN Việt Nam 2012" là cuộc họp mặt quy mô toàn quốc lớn nhất của các nhà khoa học trẻ, tài năng công nghệ trẻ. Các đại biểu tài năng trẻ tham dự sự kiện này là những gương tiêu biểu của tuổi trẻ Việt Nam dấn thân, sáng tạo, đam mê trong nghiên cứu và ứng dụng KHCN.

Tham dự chương trình “Gặp gỡ toàn quốc Tài năng trẻ khoa học công nghệ Việt Nam” năm nay có 52 đoàn với 192 đại biểu tham dự, trong đó có 141 đại biểu là các nhà khoa học trẻ, tài năng trẻ có thành tích đặc biệt xuất sắc, có quá trình cống hiến, có các công trình nghiên cứu có giá trị khoa học cao, giải pháp sáng tạo và 51/141 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác tài năng trẻ của các tỉnh, thành, ngành.

a
Đ/c Phạm Tấn Công (giữa), Giám đốc Trung tâm phát triển KHCN và tài năng trẻ Trung ương Đoàn giới thiệu về  sự kiện tại buổi họp báo

Trong 3 ngày diễn ra, các đại biểu sẽ được tham dự lớp tập huấn dành riêng cho các tài năng trẻ; được gặp gỡ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trao đổi về vai trò, vị trí của các tài năng trẻ đối với sự phát triển đất nước, những yêu cầu cấp bách đối với sự phát triển khoa học công nghệ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Giao lưu, gặp gỡ với 200 sinh viên đoạt giải cao trong nghiên cứu khoa học; tham gia thảo luận về 3 chủ đề lớn, như: “Tài năng trẻ chung sức phổ biến thông tin và đưa KHCN vào cuộc sống”, “Vai trò của Tài năng trẻ trong phát triển niên KHCN Việt nam”, “Tập hợp, kết nối tài năng trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước”.

Giải thưởng Khoa học kỹ thuật Thanh niên “Quả cầu vàng” năm 2012 sẽ được trao cho 10 tài năng trẻ tiêu biểu nhất trong 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin và truyền thông; công nghệ Y – Dược; công nghệ sinh học và công nghệ môi trường.

Năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được 73 hồ sơ đề cử xét giải của 29 tỉnh, thành và 7 Bộ, ngành.

Các cá nhân đoạt Giải thưởng “Quả cầu vàng” năm nay ngoài phần thưởng, còn được nhận Cúp “Quả cầu vàng”; Bằng chứng nhận Giải thưởng của Trung ương Đoàn và Bộ khoa học và Công nghệ cấp và Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” của Trung ương Đoàn.

Lễ tuyên dương Tài năng trẻ KHCN Việt Nam và trao thưởng “Quả cầu vàng” năm 2012 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam VTV2 vào lúc 9h30 sáng ngày 10/11/2012.

Cũng trong dịp này, Trung ương Đoàn sẽ diễn ra trao phần thưởng Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin năm 2012.

Ban tổ chức Giải thưởng đã nhận được 78 hồ sơ đề cử nữ sinh tiêu biểu của 38 trường Đại học, Học viện trong cả nước gửi về. Hội đồng bình xét phần thưởng đã chọn được 20 hồ sơ nữ sinh viên xuất sắc nhất thuộc 19 trường Đại học để trao tặng phần thưởng. Tiêu biểu là sinh viên Nguyễn Thị Thuận, sinh viên  năm thứ 5 Khoa CNTT trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên tham gia nghiên cứu đề tài “N/c kỹ thuật lập trình đồ học 3D và cài đặt thử nghiệm môi trường 3DSMAX, đạt loại khá và đang nghiên cứu phát triển đề tài “Lồng kính ổn định nhiệt độ của trẻ em” và Đại học FPT là trường duy nhất năm nay có 02 sinh viên được nhận phần thưởng.

Tất cả các sinh viên tham dự phần thưởng đều là những đoàn viên, hội viên xuất sắc và tham gia tích cực trong các hoạt động của trường.

Lễ trao phần thưởng sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và ngày 15/11/2012 tới.