Trao giải Hội thi “Tiếng hát nơi đảo xa” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ I năm 2013

12:38 27/04/2013     1408

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng chương trình tàu thanh niên “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2013, vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức công diễn và trao giải Hội thi “Tiếng hát nơi đảo xa” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ I năm 2013.

v
Một tiết mục múa tham gia tại Hội thi

Đến dự có đồng chí Ngô Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Tỉnh uỷ cùng đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Hội thi đã thu hút 29 ca khúc về chủ quyền biển đảo quê hương của 9 đội  thi đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên địa bàn toàn tỉnh đăng kí thi tài bắt đầu từ ngày 13 - 18/4. Hội thi là nơi để các bạn đoàn viên sinh viên thể hiện những năng khiếu và tham gia học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong phong trào văn hoá - văn nghệ, phong trào hát các bài ca về biển đảo, quê hương, đất nước qua đó giáo dục truyền thống, giáo dục tư tưởng, giáo dục bản sắc dân tộc cho đoàn viên thanh niên học sinh.

Nội dung các tiết mục tham dự đã thể hiện rõ chủ đề biển đảo quê hương, tình cảm với các chiến sĩ ngày đêm canh giữ bình yên cho vùng biển Tổ quốc, và ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước. Mỗi một ca khúc, những lời ca tiếng hát là lời động viên to lớn gửi đến các chiến sỹ nơi biển đảo xa xôi.

Kết quả, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải nhất, nhì, ba lần lượt cho ba đơn vị Đoàn Đại học Ngoại Ngữ Huế, Cao đẳng Sư phạm Huế và Đại học Sư phạm Huế. Ngoài ra, BTC còn trao giải cho các thể loại Tốp ca, Tam ca, Song ca, Đơn ca và Múa...