TP.HCM: Nét bút nhớ ơn Bác

10:27 04/10/2012     2396

3 Phong trào   Các bạn trẻ ở P.13, Q.3 (TP.HCM) đã thực hiện nhiều công trình “Làm theo lời Bác”, trong đó nổi bật là công trình “Bác Hồ sống mãi trong nét bút thanh niên”.
a
Các bạn trong chi hội “Nét Việt” với công trình “Bác Hồ sống mãi trong nét bút thanh niên P.13, Q.3, TP.HCM”
Bằng nghệ thuật thư pháp, các bạn đã viết lại những lời Bác dạy, những câu thơ của Người. Chân dung Bác cũng được vẽ lại, lồng ghép thành những bức tranh thật đẹp, tặng cho những ai yêu nghệ thuật. Nhiều sản phẩm còn được bán tại các nhà sách, phòng tranh để gây quỹ chăm lo cho trẻ em khó khăn. Thành đoàn TP.HCM đã công nhận đây là công trình “Làm theo lời Bác”.

Chi hội thanh niên yêu thích thư pháp “Nét Việt” của P.13 đã tạo dấu ấn khi cho ra đời dòng sản phẩm chủ đề về Bác kính yêu. Đã ba năm qua, dịp hè nào chi hội cũng mở lớp dạy thư pháp cho bạn trẻ, hướng các bạn viết về chủ đề Bác kính yêu. Qua những nét bút viết lời Bác dạy, nhiều bạn trẻ cũng tự soi rọi mình. “Khi viết những câu thơ trong bài Giã gạo trong Nhật ký trong tù của Bác, tôi thấy mình học được nhiều điều, phải luôn rèn giũa bản thân mới có thể vượt qua những khó khăn trong công việc, cuộc sống” - anh Lưu Thanh Hải, chi hội trưởng chi hội Nét Việt, chia sẻ.

Năm đầu tiên (2010) đã có 300 sản phẩm được chi hội thực hiện về chủ đề Bác Hồ. Và hằng năm chi hội đều tổ chức triển lãm thư pháp về Bác Hồ để mọi người cùng thưởng lãm. Anh Hải cho biết: “Chúng tôi muốn nhân rộng những lời Bác dạy, tư tưởng của Bác đến gần với mọi người trên khắp mọi miền đất nước”. Nguồn thu từ dòng sản phẩm về Bác được chi hội trích ra gây quỹ thực hiện các hoạt động xã hội. Hằng năm, có hơn chục triệu đồng được “Nét Việt” làm học bổng, quà tặng cho các em nhỏ ở những mái ấm, cơ sở xã hội...

Ngoài “Nét bút nhớ ơn Bác”, Đoàn P.13 còn triển khai nhiều công trình gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”. Các chi đoàn khu phố thu gom ve chai, nuôi heo đất tiết kiệm để có quỹ hoạt động vì cộng đồng. Riêng chi đoàn dân quân của phường còn nuôi một “chú heo nghĩa tình”. Các bạn đoàn viên phân công nhau đi xin cơm thừa tại các quán ăn về để nuôi heo. Số tiền bán heo được 5 triệu đồng hùn vào sửa chữa nhà tình bạn cho một bạn trẻ khó khăn trên địa bàn phường.

Đ/c Nguyễn Thành Mến, Bí thư Đoàn P.13, cho biết: “Trong tháng này, Đoàn phường sẽ ra mắt phòng truyền thống trưng bày chủ đề Bác Hồ để các bạn trẻ trong phường có nơi sinh hoạt truyền thống, có điều kiện tìm hiểu kỹ hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác. Từ khi triển khai cuộc vận động, các bạn đoàn viên đã đăng ký việc làm theo lời Bác vào chung chương trình rèn luyện đoàn viên. Hiện các bạn đang cùng nhau thực hiện tinh thần tiết kiệm theo Bác áp dụng vào lối sống hằng ngày”.