TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương 6 công dân trẻ tiêu biểu năm 2012

08:35 02/01/2013     1906

3 Phong trào   Sáng 1/1/2013, Lễ tuyên dương và trao thưởng “Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2012” cho sáu công dân trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực đã diễn ra tại Nhà Văn hoá Thanh niên (TP Hồ Chí Minh).

a
6 Công dân trẻ tiêu biểu năm 2012 (và chiến sĩ Huỳnh Văn Trang đang làm nhiệm vụ tại quầnđảo Trường Sa). Nguồn ảnh hochiminhcity.gov.vn

Đây là những bạn trẻ sống có lý tưởng, có khát vọng và hoài bão cao đẹp, dám dấn thân hành động, dám cống hiến vì cộng đồng, vì Tổ quốc; góp phần xây dựng và phát triển Thành phố, và là niềm tự hào của Tuổi trẻ thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

Sáu công dân trẻ được tuyên dương đó là: Tiến sĩ Nguyễn Bá Hải (Trưởng phòng thí nghiệm Cơ điện tử ô tô - Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh), Trung úy Trần Trung Hùng (Đội Cảnh sát Hình sự Đặc nhiệm Phòng CS điều tra tội phạm về Trật tự xã hội), Vận động viên cờ vua Nguyễn Anh Khôi (học sinh Trường Võ Trường Toản, Q10), Kỹ sư Nguyễn Vũ Nhân (Trưởng chuyền băng tải Công ty CP cao su Bến Thành - Đoàn TCT Công nghiệp Sài Gòn), Y sĩ Trần Thị Phương Thúy (Trưởng khoa F, Trung tâm điều dưỡng tâm thần Tân Định - Sở LĐTBXH), Chiến sĩ Huỳnh Văn Trang (Chiến sĩ Lữ đoàn 146 Hải quân đang công tác tại Đảo Sinh Tồn - Trường Sa).

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Lê Thanh Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hồ Chí Minh đã ghi nhận và đánh giá cao những tấm gương và sự nỗ lực của các công dân trẻ tiêu biểu Thành phố. Đồng chí Bí Thư Thành uỷ nhấn mạnh: Năm 2012 vừa qua, đối với thành phố Hồ Chí Minh cũng như cả nước đã vượt qua muôn ngàn thách thức. Nhưng với sự nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, chúng ta đã đạt được những kết quả rất quan trọng và khá toàn diện. Trong những kết quả chung đó, có sự đóng góp hết sức tích cực rất xứng đáng, có ý nghĩa của lực lượng đoàn viên thanh niên của thành phố.

Được biết, cuộc vận động bình chọn “Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh” do Ban Thường vụ Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh phát động từ năm 2006, nhằm tôn vinh và nhân rộng các tấm gương đoàn viên thanh niên Thành phố tiêu biểu trên các lĩnh vực.  Qua 7 năm triển khai thực hiện, đã có 39 gương Công dân Trẻ tiêu biểu được tôn vinh đã luôn phát huy những phẩm chất tốt đẹp trong mọi mặt sinh hoạt, lao động, học tập, là những tấm gương tiêu biểu cho thanh thiếu nhi Thành phố nỗ lực học tập, noi theo.