Tổng kết Lớp tập huấn Bí thư Đoàn cơ sở tỉnh Bến Tre năm 2018

10:11 08/10/2018     895

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 5/10, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở Nội vụ và Trường Chính trị tỉnh tổ chức chương trình Tổng kết Lớp tập huấn Bí thư Đoàn cơ sở năm 2018.
Với 135 học viên, Lớp tập huấn được tổ chức nghiêm túc, đảm bảo mục tiêu kế hoạch đề ra. Chương trình tập huấn được bố trí hợp lý, nội dung đi sâu và sát với tình hình thực tế tại cơ sở, hầu hết học viên có tinh thần học tập tốt, có ý thức học hỏi, trao đổi bài, đóng góp ý kiến xây dựng bài trên lớp và tham gia sôi nổi các buổi thực hành kỹ năng như: sinh hoạt tập thể, hát múa cộng đồng, kỹ năng quản trò và thực hành trò chơi lớn,… Ngoài những kiến thức lý thuyết cơ bản, báo cáo viên còn đưa ra nhiều tình huống trao đổi, giải đáp thắc mắc cho học viên.


Bế giảng lớp tập huấn
Bế giảng lớp tập huấn


Chương trình tập huấn gồm 12 chuyên đề với nhiều nội dung như: Những vấn đề cơ bản về Công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; Thực hiện dân chủ cơ sở và chính sách Tôn giáo ở xã; Nâng cao kiến thức các nội dung về hội nhập Quốc tế của Việt Nam; Kỹ năng lãnh đạo, quản lý trong công tác Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội ở xã; Kỹ năng nghiệp vụ về kiến thức Du lich; Nghiệp vụ công tác Tuyên giáo và kỹ năng tuyên truyền, phản biện trên mạng xã hội của Đoàn; Nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đoàn; Kỹ năng dẫn chương trình, sinh hoạt tập thể,….

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức buổi tọa đàm “Đổi mới phương thức hoạt động của Chi đoàn trên địa bàn dân cư”. Các học viên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao đổi thông tin và chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nhà. Qua hội thảo, BTV Tỉnh đoàn nắm bắt thêm thông tin, tình hình thực tế từ cơ sở để có thêm những giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, Hội trong thời gian tới.

Qua 09 ngày tập huấn, với chất lượng đội ngũ báo cáo viên có kiến thức thực tiễn phong phú, giàu kỹ năng và có nhiều kinh nghiệm đã truyền đạt những nội dung, kiến thức cơ bản có trọng tâm và đi vào chiều sâu. Cuối khóa có 115 học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Lớp tập huấn Bí thư đoàn cơ sở tỉnh Bến Tre năm 2018.