Tổng kết Festival “Sáng tạo trẻ” Thủ đô lần thứ VIII – năm 2012

12:31 18/11/2012     4020

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ V – năm 2012, tối ngày 17/11 tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên thành phố, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức Tổng kết Festival “Sáng tạo trẻ” Thủ đô lần thứ VIII – năm 2012. Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã đến dự.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho Ban chỉ đạo “Sáng tạo trẻ” các cấp

Festival “Sáng tạo trẻ” là diễn đàn để đoàn viên thanh niên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập, lao động và nghiên cứu khoa học, đề xuất các ý tưởng, phát minh, sáng chế, ứng dụng khoa học kỹ thuật góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH đất nước.

Được triển khai từ tháng 5/2012, từ cấp cơ sở đến thành phố, Festival “Sáng tạo trẻ” Thủ đô lần thứ VIII đã diễn ra sôi động ở hầu hết các cơ sở, qua đó đã xuất hiện hàng trăm tập thể, cá nhân điển hình có nhiều thành tích xuất sắc, nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp mang lại hiệu quả thiết thực trong lao động, sản xuất. Tiêu biểu như: đề tài “Xây dựng trang thông tin điện tử giải quyết thủ tục hành chính của Công an TP Hà Nội” của Trung úy Phương Thị Ngọc; đề tài ‘Ứng dụng lần đầu phần mềm mô phỏng động lực học đám cháy FDS trong việc nghiên cứu hệ thống thông gió hầm đường bộ” của Nguyễn Tuấn Ngọc – Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (quận Đống Đa); mô hình “Quản lý đoàn viên trực tuyến” của Đoàn TN trường Đại học Bách khoa (Hà Nội); …

Cũng tại chương trình, các đại biểu và đoàn viên, sinh viên thủ đô đã được giao lưu với các gương điển hình được tuyên dương tại Festival “Sáng tạo trẻ” Thủ đô lần thứ VIII, đây là những gương tiêu biểu đại diện cho trí tuệ, sức sáng tạo và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ Việt Nam. Tham gia giao lưu, các gương điển hình đã chia sẻ những suy nghĩ, ý tưởng của mình về lòng quyết tâm, không lùi bước trước những khó khăn thách thức để đi đến thành công và hy vọng tuổi trẻ Thủ đô có thêm nhiều sân chơi bổ ích, có cơ hội được trải nghiệm, góp sức mình vì sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

a
Ban Dân vận Thành ủy và Thành Đoàn trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các mô hình tiêu biểu

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 10 Ban chỉ đạo “Sáng tạo trẻ” các cấp có thành tích xuất sắc và 65 mô hình; đề tài, sáng kiến, sản phẩm sáng tạo; cá nhân xuất sắc, những điển hình lao động trẻ, tài năng trẻ có nhiều đóng góp cho Festival “Sáng tạo trẻ” năm 2012 và gương người thợ trẻ giỏi.

Festival “Sáng tạo trẻ” lần thứ VIII là dịp cổ vũ, khích lệ tuổi trẻ không ngừng phát huy tiềm năng, trí tuệ xây dựng Thủ đô vững bước trên cong đường hội nhập và phát triển; đồng thời tạo tiền đề cho Festival “Sáng tạo trẻ” lần thứ IX năm 2014.