Tổng kết công tác Đoàn trường học năm học 2017 - 2018 Khối các cơ quan Trung ương

08:58 08/10/2018     1386

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 6/10 tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn và tổng kết công tác Đoàn trường học năm học 2017 – 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2018 - 2019.
Đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đồng chủ trì.


t
Tổng kết công tác Đoàn trường học năm học 2017 - 2018 Khối các cơ quan Trung ương


Năm học 2017 - 2018 các trường trong Khối đã bám sát, chủ động, sáng tạo thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới; đảm bảo theo đúng chỉ đạo của Đoàn cấp trên. Thông qua các hoạt động, chất lượng của đoàn viên thanh niên cũng như tổ chức Đoàn tại các cơ sở Đoàn trực thuộc đã không ngừng được nâng cao. Thông qua hoạt động đoàn góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, tư tưởng đạo đức, rèn luyện kỹ năng hội nhập, trang bị những kiến thức cần thiết đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội cho đoàn viên, sinh viên. Phong trào sinh viên tình nguyện tiếp tục được phát triển rộng rãi, đi vào chiều sâu, các hoạt động tập trung có sức lan tỏa, tạo nhiều hiệu ứng tích cực trong xã hội, mang lại hiệu quả giáo dục ý thức trách nhiệm với cộng đồng và xã hội trong đoàn viên, sinh viên.

Công tác phát triển đoàn viên mới được quan tâm, chú trọng; đặc biệt với sinh viên khối trường cao đẳng, cao đẳng nghề. Các Đoàn trường trong Khối thực hiện tốt Chương trình “Rèn luyện đoàn viên”. Thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng được nâng cao và chất lượng đối tượng Đảng giới thiệu cho cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp đã được thực hiện ngày càng hiệu quả, có kế hoạch cụ thể, nội dung với các tiêu chí phù hợp theo tiêu chuẩn của Đảng trong phát triển đảng viên. Trong năm học 2017 - 2018, Ban Chấp hành 18 trường trong Khối đã chủ động lựa chọn, bồi dưỡng 1583 đoàn viên, sinh viên ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, giới thiệu 615 đoàn viên, sinh viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó kết nạp được 432 đồng chí.

Cùng với công tác giáo dục chính trị, các phong trào  phát huy thanh niên trường học trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc  được tổ chức Đoàn tiến hành thường xuyên, liên tục với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo thông qua các hoạt động tình nguyện tại chỗ, cũng như các hoạt động tình nguyện theo chiến dịch nhằm tạo môi trường cho đoàn viên, sinh viên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Có thể khẳng định, công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học đã góp phần tích cực vào nhiệm vụ dạy và học của nhà trường, đặc biệt đối với khung đánh giá ngoài tại các trường, qua đó uy tín, chất lượng đào tạo của nhà trường được nâng cao.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm học 2017- 2018, thời gian tới, các tổ chức Đoàn trường trực thuộc Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kì 2017 - 2022. Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên trường học. Các cơ sở Đoàn triển khai có hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên trường học trong học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động tình nguyện, các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp; Nâng cao chất lượng công tác quản lý đoàn viên, sinh hoạt chi đoàn, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn trong trường học. Thực hiện các chủ trương mới về xây dựng Đoàn: Chương trình “Rèn luyện đoàn viên” giai đoạn 2018 - 2022, hướng dẫn xây dựng tổ chức cơ sở đoàn “3 chủ động”.


g
Tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm học 2017- 2018



Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn Khối cơ quan Trung ương đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn trường học năm học 2017- 2018.

Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ đoàn trường học Khối các cơ quan Trung ương với sự tham dự của 300 các bộ đoàn trường học Khối các cơ quan Trung ương.


DC Nguyen Anh Duc giang chuyen de ung dung 4.0 va tri tue nhan tao trong hoc tieng anh


Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia học tập, trao đổi 2 chuyên đề: Các kỹ năng tổ chức hoạt động sinh hoạt tập thể trong Đoàn trường học; Ứng dụng công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo trong học tiếng Anh cho sinh viên.

Qua hoạt động giúp các cán bộ đoàn trường học nâng cao về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng hoạt động Đoàn trường học; đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ đoàn các trường gặp gỡ giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn./.
Ban Tuyên giáo Đoàn Khối.