Tổ quốc trong lòng bạn trẻ Quảng Nam

15:10 22/06/2014     2503

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động khởi động Năm Thanh niên 2011, Ngày hội “Thanh niên vì biên cương Tổ quốc” được Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức tại Đồn Biên phòng 657 (xã La Dêê, Nam Giang) như một lời nhắc nhở mỗi bạn trẻ thông điệp còn lớn hơn lòng tự hào và tình yêu với quê hương mình.</div>
Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động khởi động Năm Thanh niên 2011, Ngày hội “Thanh niên vì biên cương Tổ quốc” được Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức tại Đồn Biên phòng 657 (xã La Dêê, Nam Giang) như một lời nhắc nhở mỗi bạn trẻ thông điệp còn lớn hơn lòng tự hào và tình yêu với quê hương mình.

Chào cột mốc biên giới 717 tại cửa khẩu Đắk Ôốc (Nam Giang)
Văn nghệ giữa đại ngàn

Trời mưa, con đường đất đỏ càng lầy lội, trơn trượt. Chưa đến giờ “G”, thế nhưng đông đảo đồng bào rủ nhau tập trung về sân của Đồn 657 xem văn nghệ. Đã lâu lắm rồi bà con đồng bào dân tộc thiểu số Cơ-tu, T’Riềng đâu biết đến những đêm văn nghệ “hiện đại” thế này. Bốn giờ chiều, Bríu Hiền đi từ nhà mới tới được nơi để xem. Địu con nhỏ nhưng chị vẫn không ngại khó: “Thích lắm. Nhờ các bạn mà dân mình mới có những ngày hội vui như thế này, vui lắm”.

19 giờ, đêm văn nghệ bắt đầu. Những đứa trẻ vùng cao cũng rất lạ, đi xem văn nghệ lại mặc áo quần mới, ngồi trước sân nói cười râm ran. Những anh lính trẻ biên phòng vẫn đầy “chất lính”. Những bài ca, điệu nhảy, điệu múa cứ thế nối tiếp khiến núi rừng phút chốc như sinh động và tươi trẻ hơn. Đại ngàn nổi gió để tiếng hát bay cao hơn, xa hơn. Người biểu diễn thì say sưa, người xem thì thấy vui háo hức trong bụng. Các bạn tình nguyện dù mệt nhưng thấy cảnh đồng bào đứng dưới mưa để xem như thế thì càng diễn hăng say hơn. Các anh bộ đội, các bạn thanh niên, các em thiếu nhi... cùng ra sân nối thành một vòng tròn lớn, cùng cất vang những lời ca, hòa cùng những bài múa.

Những món quà ý nghĩa thể hiện tình cảm của tuổi trẻ Quảng Nam với cán bộ chiến sĩ quân hàm xanh, những tấm áo mang hơi ấm cho trẻ em vùng cao biên giới được trao tận tay cho cán bộ chiến sĩ và người dân địa phương. Dịp này, Tỉnh đoàn trao tặng 150 triệu đồng để xây dựng nhà bán trú dân nuôi tại huyện Nam Giang; Hiệp hội Dệt may Việt Nam trao quà gồm áo quần trị giá 100 triệu đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo. Đại úy Võ Công Quynh, Phó Đồn trưởng nghiệp vụ Đồn 657 vui vẻ cho biết: “Chúng tôi - những người lính vùng biên cảm thấy ấm lòng trước trách nhiệm và tình cảm của thế hệ trẻ”.

Nhắc nhở lòng yêu nước

Tổ quốc lúc nào cũng hiển hiện trong lòng mỗi người. Với người trẻ, biên cương Tổ quốc lại càng thiêng liêng và dạt dào hơn mỗi khi nhắc đến. Đó không chỉ là tình yêu mà còn là trách nhiệm. Để bạn trẻ hiểu hơn về ý nghĩa cột mốc, đường biên, đoàn tình nguyện phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Nam Giang tổ chức lễ Chào cột mốc biên giới 717 tại cửa khẩu Đắk Ôốc (Nam Giang). Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Thái Bình - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng đây là dịp để những bạn trẻ tự “khám phá” chính mình trong hành trình “vì biên cương Tổ quốc”. “Ngoài tuyên truyền khơi gợi tình cảm, trách nhiệm cá nhân của mỗi bạn trẻ, các cấp bộ Đoàn sẽ phối hợp, triển khai các hoạt động tham gia phát triển kinh tế xã hội, chăm lo đời sống của người dân”, anh Bình cho biết.

Buổi tọa đàm với chủ đề Vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ với công tác xây dựng và bảo vệ biên giới hải đảo mở đầu với lời tâm sự của Trung úy Đỗ Hữu Hải (Đồn 661): “Để lòng tự hào của tuổi trẻ về biên cương Tổ quốc được vun bồi, chúng ta cũng cần tổ chức nhiều buổi giao lưu để các thế hệ cha anh truyền lửa cho các thế hệ trẻ tiếp nối sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc thân yêu”.

Bạn Trần Phan Quang (UVBCH Chi đoàn công ty đầu tư phát triển Kỳ Hà - Chu Lai” thẳng thắn: “Tự hào về quê hương nhưng đừng yêu quý suông mà phải hành động cụ thể. Chúng tôi ý thức sâu sắc một điều rằng: Giữ bờ cõi là trách nhiệm của mọi người”. Quang chân tình cho biết anh sẽ tiếp tục tham gia những hoạt động trong chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” do Tỉnh đoàn tổ chức.

Buổi tọa đàm không dài nhưng cũng đủ để nhiều bạn trẻ bày tỏ suy nghĩ cùng trăn trở làm sao thổi bùng hơn nữa niềm tự hào về chủ quyền Biên cương Tổ quốc, giữ toàn vẹn bờ cõi cha ông để lại.
bloons tower defense 7 , wallpaper for mobile , juegos de billar , juegos de ajedrez , gry mario ,nhac hai ngoai