Tiếp tục nghiên cứu để có nhiều chương trình phối hợp hơn, đa dạng hơn, hoàn thiện hơn

08:38 18/09/2018     719

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 15/9, tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động phối hợp giữa Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh đoàn Nghệ An trong Chiến dịch thanh niên Công an tình nguyện hè năm 2018
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư TƯ Đoàn và Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an.



Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Báo cáo tại Hội nghị tổng kết, đồng chí  Nguyễn Tuấn Vinh, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An cho biết, với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, sau 3 tháng ra quân trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh Minh (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) các hoạt động phối hợp giữa Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh đoàn Nghệ đã đạt được hiệu quả mang lại ý nghĩa, thiết thực.

Trong Chiến dịch tình nguyện hè 2018, các đơn vị trực thuộc Đoàn Bộ Công an, Tỉnh đoàn Nghệ An đã phối hợp với Đại học Y Hà Nội, Hội thầy thuốc trẻ Nghệ An tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1.200 người lớn và trẻ em trên địa bàn huyện Đô Lương và huyện Nam Đàn với tổng giá trị gần 100 triệu đồng; tặng 03 ngôi nhà nhân ái cho 03 đối tượng chính sách, cựu thanh niên xung phong; tặng 04 sân chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; trao 70 suất quà cho các đối tượng chính sách, cựu thanh niên xung phong, học sinh với tổng giá trị gần 300 triệu đồng.

Các đơn vị trực thuộc Đoàn Bộ Công an cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Đoàn Thanh niên Tổng cục V phối hợp Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tặng mô hình phát triển kinh tế “Gà siêu trứng” với 1.000 con gà cho 10 hộ dân, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Đoàn Thanh niên Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động phối hợp với Huyện đoàn Đô Lương tổ chức chương trình nghệ thuật “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” phục vụ bà con nhân dân xã Ngọc Sơn kết hợp tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Bên cạnh đó, các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng được đoàn viên, thanh niên hai đơn vị triển khai dưới nhiều hình thức. Đó là công trình “Hàng cây thanh niên đời đời ơn Bác” gồm 60 cây hoa ban trong khuôn viên Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên. Đoàn Thanh niên Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An tổ chức ra quân làm sạch bãi biển Cửa Lò. Đoàn Thanh niên các học viện, trường CAND giới thiệu các đội hình tình nguyện về phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, các huyện, thị, thành đoàn tổ chức các chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” vào ngày 22/7, thực hiện nạo vét kênh mương nội đồng, trang trí tường rào, phát quang, vệ sinh đường giao thông nông thôn…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn đã biểu dương, ghi nhận kết quả đã được được của hai đơn vị đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, đây là mô hình phối hợp được chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản từ đầu chiến dịch cho tới các hoạt động diễn ra trong chiến dịch tình nguyện hè.




Bí thư TƯ Đoàn,Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại Hội nghị
Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại hội nghị


Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn đổi mới nội dung phương thức nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, cách thức tiếp cận để nắm bắt được vấn đề nhanh hơn cũng như phải đón trước, làm trước. “Thực tiễn cho thấy, nhiều việc, tổ chức Đoàn phải tự làm mới mình, phải cạnh tranh với các tổ chức khác thông qua các hoạt động vì cộng đồng, vì an sinh xã hội,... nếu chậm đổi mới sẽ không thể theo kịp thanh niên. Với màu áo xanh gắn bó với tổ chức Đoàn qua hơn 20 năm mùa tình nguyện, đã có nhiều tổ chức khác muốn làm đã kết nối với tổ chức Đoàn để lan tỏa các hoạt động an sinh xã hội, điều này đòi Đoàn cần phải đổi mới, nhanh nhậy nắm bắt và chuyên nghiệp hơn trong tổ chức các hoạt động bài bản hơn nữa để tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của mình”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nói.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ hai đơn vị tiếp tục nghiên cứu để có nhiều chương trình phối hợp hơn, đa dạng hơn, hoàn thiện hơn. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động ở cơ sở, cấp huyện để tham gia nhiều hơn, lựa chọn công việc, đối tượng tốt hơn; và có kế hoạch chuyên sâu trong tổ chức các chuyên đề giữa hai đơn vị. Không dừng lại ở đó, các chương trình phối hợp hoạt động còn phải được mở rộng ở nhiều nơi và nhiều tỉnh khác nhau trong cả nước.

 "Trong thời điểm hiện nay, với sự tác động của mặt trái của xã hội đến thanh niên, đòi hỏi Đoàn cần chú trọng tới việc thiết kế các trò chơi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm tạo nên sức hút với thanh niên đến tham gia các hoạt động tình nguyện...và qua đó cần phát huy được các thế mạnh của Đoàn thanh niên nhiều hơn nữa”, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn nhấn mạnh.

 

x
Thiếu tướng  Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an trao Bằng Khen của Bộ Công an cho các tập thể cá nhân tại hội nghị


Dịp này, nhằm ghi nhận những kết quả đạt được, Bộ Công an đã trao Bằng khen cho 02 tập thể, 6 cá nhân; UBND tỉnh Nghệ An trao Bằng khen cho 02 tập thể 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức các hoạt động tình nguyện hè năm 201.