Thúc đẩy sáng tạo của tuổi trẻ Hà Tĩnh trên các lĩnh vực

11:07 02/03/2018     852

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đó là đề nghị của Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn - Trần Minh Huyền tại buổi làm việc với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh về một số nội dung công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, đã được diễn ra chiều ngày 28/02.
Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Kỳ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã báo cáo kết quả đạt được của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong năm 2017; khẳng định tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp; phát huy tối đa tiềm năng, trí tuệ, sức trẻ đóng góp quan trọng vào thành quả chung của tỉnh nhà và công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi của cả nước.
Đ/c Trần Minh Huyền, Trưởng ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị
Đ/c Trần Minh Huyền - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị

Các cấp bộ Đoàn tỉnh Hà Tĩnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức tuân thủ pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên; đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, xây dựng mô hình kinh tế làm ăn hiệu quả, tăng thu nhập, giải quyết việc làm cho người lao động. Tập trung chỉ đạo thành công Đại hội Đoàn các cấp, gắn với công tác kiện toàn, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn, chất lượng Đoàn viên; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi có nhiều sáng tạo, đạt kết quả cao…

Với sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh, năm 2017, tập thể cán bộ, ĐVTN tỉnh Hà Tĩnh được đón nhận 14 danh hiệu khen thưởng từ Trung ương đến tỉnh; vinh dự được đề cử là đơn vị duy nhất đại diện Việt Nam nhận giải thưởng “Tổ chức thanh niên xuất sắc ASEAN” (ASEAN TAYO); đón nhận cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ; là 01 trong 04 tập thể được Đảng bộ tỉnh công nhận, khen thưởng là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu của tỉnh…

Trong tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch, tổ chức Hội nghị trực tuyến cho 200 cán bộ Đoàn cốt cán cấp tỉnh, cấp huyện tham gia học tập; chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc triển khai cho cán bộ và ĐVTN học tập Nghị quyết và dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2018. Bên cạnh đó, các đơn vị đã đăng ký lịch tổ chức học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn cấp tỉnh cho đội ngũ cán bộ Đoàn (hoàn thành trong tháng 3).

Việc xây dựng, triển khai Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện kịp thời, có nhiều sáng tạo, tính khả thi cao, phù hợp với tình hình của các địa phương, đơn vị và từng nhóm đối tượng thanh thiếu nhi. Đã xây dựng, triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2018 trong tỉnh và đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2018, Tết trồng cây và phong trào thi đua Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018) vào sáng ngày 28/02/2018. Đã có 80 hoạt động hưởng ứng diễn ra trong toàn tỉnh từ ngày 28/02 - 04/03 và có 450 công trình, phần việc được các cấp bộ Đoàn đăng ký, thực hiện; trong đó có 08 công trình cấp tỉnh.

Về công tác chuẩn bị, triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc tiến hành rà soát nhu cầu, nguyện vọng từ các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh; lên kế hoạch huy động nguồn lực, lực lượng thanh niên tình nguyện để phân bổ về hoạt động tại các địa bàn theo tiến độ, sự chỉ đạo của trung ương và kế hoạch của tỉnh.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đã báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện Nghị quyết 06 của BCH Trung ương Đảng về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Theo đó, đã có lộ trình đến năm 2020 tinh giảm 18 biên chế, sắp xếp, sáp nhập, thay đổi tổ chức bộ máy và cơ chế hoạt động của các đơn vị cấp II trực thuộc Tỉnh đoàn.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chỉ đạo, triển khai công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi; những thuận lợi, khó khăn và đề xuất với Trung ương Đoàn 10 nội dung bao gồm các vấn đề liên quan đến bộ tiêu chí, việc bố trí nguồn vốn của Trung ương Đoàn để thực hiện các dự án ở Hà Tĩnh, chế độ đối với Tổng phụ trách Đội, việc chỉ đạo tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc đã ký kết phối hợp giữa Tỉnh Hà Tĩnh và Trung ương Đoàn…

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn công tác Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã phát biểu, nêu ý kiến làm rõ một số vấn đề liên quan trong nội dung, yêu cầu của trung ương.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn công tác Trần Minh Huyền đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả đã đạt được của tuổi trẻ Hà Tĩnh, đồng thời có kiến đề nghị Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tiếp tục phát huy và đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo, huy động tối đa tiềm năng, trí tuệ, nguồn lực, sức trẻ tham gia xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh; chung sức xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh. Triển khai việc học tập, quán triệt tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI trong cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên đảm bảo tiến độ, thời gian đã đề ra.

Dịp này, đồng chí Trưởng đoàn công tác cũng đã giải đáp một số vấn đề liên quan và tiếp thu các ý kiến để báo cáo Ban Bí thư Trung ương Đoàn có giải pháp, chỉ đạo, hướng dẫn phù hợp nhằm tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.