Thừa Thiên Huế: Truyền thông “Văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh thiếu nhi và cộng đồng”

06:41 24/10/2012     2442

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 21/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức chương trình truyền thông “Văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh thiếu nhi và cộng đồng” cho hơn 400 đoàn viên thanh niên học sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu, huyện Phú Vang.

Tiểu phẩm tham gia tuyên truyền An toàn giao thông
Tiểu phẩm tham gia tuyên truyền An toàn giao thông


Tại buổi truyền thông, các bạn ĐVTN, học sinh đã được tuyên truyền kiến thức về Luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ; Nghị định của Chính phủ, các chủ trương của Đảng, Nhà nước và các văn bản của tổ chức Đoàn về vận động đoàn viên thanh niên thực hiện an toàn giao thông; nghe, giới thiệu về tình hình tai nạn giao thông, vi phạm trật tự an toàn giao thông của các đối tượng, đặc biệt là thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh, được xem những hình ảnh về các vụ tai nạn giao thông những vi phạm văn hóa giao thông về đường sắt, đường bộ, đường sông…

Qua đó, giúp các bạn ĐVTN, học sinh thấy được tầm quan trọng của việc chấp hành an toàn giao thông và văn hóa giao thông, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông đồng thời vận động các em phát huy vai trò trong tuyên truyền văn hóa giao thông tới mọi tầng lớp nhân dân, xứng đáng mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên an toàn giao thông.

Chiều cùng ngày, hơn 200 ĐVTN Thừa Thiên - Huế tham gia Diễn đàn Sức khỏe sinh sản vị thành niên với chủ đề “Hiểu đúng, hiểu đủ để bảo vệ mình và những người xung quanh”. Chương trình nhằm giáo dục nâng cao nhận thức và kỹ năng về sức khỏe sinh sản vị thành niên. Đồng thời, phát huy vai trò của ĐVTN trong việc cùng xã hội tuyên truyền về vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Trong suốt hơn 3 giờ diễn ra, các bạn đã được tham gia các nội dung hết sức sôi nổi, phù hợp với tuổi trẻ như: Thảo luận các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên; được xem phóng sự về tình trạng nạo phá thai trong độ tuổi vị thành niên ở nước ta trong giai đoạn hiện nay; Phần chơi “Đuổi hình bắt chữ”, liên quan đến chủ đề sức khỏe sinh sản vị thành niên; Phần kịch tương tác và câu hỏi tình huống. Đặc biệt, các bạn trẻ có cơ hội được nghe, được chia sẻ nhiều kiến thức hay, kinh nghiệm quý và nhiều tình huống phát sinh trong thực tế mà các bạn chưa từng trải qua, giúp các bạn có cái nhìn đầy đủ hơn đối với vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên để tự bảo vệ, chăm sóc bản thân cũng như giúp đỡ những bạn trẻ khác, những bạn chưa có cơ hội được tiếp cận, tham gia những diễn đàn bổ ích dành cho ĐVTN.

Thông qua diễn đàn này, Ban Tổ chức mong muốn các bạn ĐVTN sẽ phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần xung kích đi đầu trong các hoạt động truyền thông về sức khỏe sinh sản vị thành niên dành cho ĐVTN.