Thừa Thiên Huế: Phát động Chiến dịch truyền thông phòng chống tệ nạn xã hội 2012

15:30 24/09/2012     2540

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 23/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông phòng chống tệ nạn xã hội và giảm thiểu tác hại tại cộng đồng năm 2012.

ĐVTN diễu hành tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội
ĐVTN diễu hành tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội


Đến dự có đồng chí Ngô Hòa - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và hơn 1.500 ĐVTN trên địa bàn tỉnh.

Những năm gần đây, với chính sách mở cửa, chuyển đổi vận hành của nền kinh tế thị trường ở nước ta, bên cạnh những thành tựu to lớn về lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội đã đạt được, các mặt tiêu cực của kinh tế thị trường cũng đã làm nảy sinh, phát triển, biến tướng nhanh chóng các tệ nạn xã hội. Đặc biệt nghiêm trọng là tệ nạn mại dâm và ma túy. Nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Đoàn Thanh niên trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức hoạt động phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, luôn chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN về phòng chống tệ nạn xã hội, nhiều mô hình truyền thông phòng chống tệ nạn xã hội đã tạo được ấn tượng trong ĐVTN và nhân dân, có tác dụng tuyên truyền tốt, được ĐVTN và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng.

Cùng với các hoạt động tuyên truyền thông qua các mô hình giáo dục tại cộng đồng, buổi lễ phát động sẽ góp phần vào việc thay đổi nhận thức, định hướng hành vi tích cực qua đó ngăn chặn và đẩy lùi tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trong đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân.

Ngay sau Lễ phát động là hoạt động tuần hành tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội trên các tuyến đường của thành phố Huế.