Thừa Thiên Huế: Góp phần làm rạng danh cho quê hương

10:33 07/03/2018     689

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/3, tại 9 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn hơn 1.400 tân binh lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an.
Năm nay toàn tỉnh có 1.432 thanh niên nhập ngũ (Công an có 180 thanh niên, Quân đội có 1.252 thanh niên). Trong đó, quân đội có 02 nữ thanh niên và 10 cán bộ công nhân viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị. Về độ tuổi dưới 20 có 745 thanh niên, trên 21 là 507 thanh niên; tôn giáo: 196 thanh niên; dân tộc ít người có 85 thanh niên; đảng viên có 02 thanh niên; đoàn viên 1.250 thanh niên; về trình độ học vấn có 99 thanh niên tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học và 451 có trình độ 12…
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu bắt tay các tân binh, chúc lên đường hoàn thành nhiệm vụ.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu bắt tay các tân binh, chúc lên đường hoàn thành nhiệm vụ.

Các tân binh sẽ đến nhận nhiệm vụ ở các đơn vị như: Tổng cục Kỹ thuật, Sư đoàn 968 (Quân khu 4), Lữ đoàn 16 (Quân khu 4), Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các đơn vị thuộc Công an tỉnh… Ngay từ sáng sớm, không khí giao, nhận quân ở các điểm diễn ra trang trọng, ấm áp.
 
7 giờ sáng, 132 tân binh là những thanh niên ưu tú của huyện Phong Điền tạm xa gia đình, người thân, bạn bè để hăng hái lên đường nhập ngũ. Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lưu ý, các đơn vị nhận quân nỗ lực phấn đấu hoàn tốt nhiệm vụ được giao, nhất là chủ động, đẩy mạnh các phương án huấn luyện các tân binh đạt kết quả cao nhất.
Cái nắm tay bịn rịn trước giờ chia tay con lên đường nhập ngũ
Cái nắm tay bịn rịn trước giờ chia tay con lên đường nhập ngũ

Bắt tay động viên các tân binh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhắc nhở, dù bất cứ hoàn cảnh nào, các tân binh cũng phải làm tròn trách nhiệm; giữ vững kỷ cương, kỷ luật quân sự; sớm hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Tự hào khi được lên đường làm nghĩa vụ quân sự đợt này, tân binh Mai Văn Nhật, tổ dân phố Trạch Thượng 1, thị trấn Phong Điền nói: “Vừa tốt nghiệp Đại học Nông lâm Huế, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tôi đăng ký lên đường đợt này. Được phục vụ trong quân ngũ, mà trực tiếp là tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tôi sẽ mang những kiến thức đã học của mình để góp phần làm rạng danh cho quê hương”.

Đúng 8 giờ, 132 tân binh lần lượt lên xe để được các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 324; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh phân phối về các đơn vị trực thuộc thực hiện sứ mệnh cao cả, thiêng liêng của mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Lãnh đạo tỉnh, địa phương tặng quà chúc mừng các thanh niên lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo tỉnh, địa phương tặng quà chúc mừng các thanh niên lên đường nhập ngũ