Thi Tin học trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XXIV, năm 2018

16:59 21/06/2018     992

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 18 đến 19/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XXIV năm 2018 tại Hội trường trường Cao đẳng Công nghiệp Huế với sự tham gia của hơn 254 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh.
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế là hoạt động phối hợp thường niên giữa Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo và trường Cao đẳng Công nghiệp. Hội thi là hoạt động nhằm tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích và khuyến khích, động viên, phát triển phong trào học tập và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.


Quang cảnh Hội thi
Quang cảnh Lễ khai mạc Hội thi

Đối tượng tham gia Hội thi năm nay là những học sinh có niềm đam mê tin học đang theo học các bậc tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.

Các thí sinh dự thi sẽ trải qua 2 ngày thi với các phần thi lý thuyết, thực hành về ngôn ngữ lập trình Pascal, Free C/C++, thiết kế logo và thuyết trình phần cứng, phần mềm sáng tạo.

Các thí sinh tham gia dự thi
Các thí sinh tham gia dự thi

Qua hai ngày diễn ra hội thi, Ban giám khảo cho biết, đa số các thí sinh đều nắm được yêu cầu đề ra và hoàn thành tốt các bài thi. Tuy nhiên vẫn còn một số học sinh chưa xác định được input, output của bài toán, chưa xây dựng được thuật toán để giải quyết vấn đề đặt ra. Đối với các phần mềm, phần cứng dự thi các học sinh đã cố gắng sáng tạo, hoàn thành sản phẩm để tham gia dự thi, các đề tài mang tính thực tiễn cao, hữu ích cho học sinh, giáo viên và xã hội.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XXIV, năm 2018 đã góp phần phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng về tin học trong thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua Hội thi đã phát hiện, tập hợp và phát huy những năng khiếu trẻ về tin học góp phần xây dựng nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho tỉnh.


ddddd
Trao giải cho các em học sinh

Kết quả chung cuộc, em Hoàng Nguyễn Lam Nghi (Tiểu học Lê Lợi) đã xuất sắc giành được giải nhất khối tiểu học; em Hoàng Như Vinh (THCS Phạm Văn Đồng) đã xuất sắc giành được giải nhất khối THCS và em Đoàn Phú Đức (THPT Chuyên Quốc học Huế) đã xuất sắc giành được giải nhất khối THPT.

Đây cũng chính là 3 học sinh sẽ đại diện tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia Hội thi Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIV, năm 2018 tại Bà Rịa – Vũng Tàu vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 năm nay. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp cùng các Sở, đơn vị liên quan để tiếp tục bồi dưỡng, trau dồi kiến thức và kỹ năng đảm bảo trang bị đầy đủ cho các thí sinh tham gia Hội thi quốc gia.