Thí điểm thi Dự nguồn bổ nhiệm các chức danh Phó trưởng Ban, Phó chánh văn phòng Tỉnh đoàn Hải Dương

15:26 31/07/2013     1693

3 Phong trào   Web. ĐTN: Ngày 26/7/2013, Tỉnh đoàn Hải Dương đã tổ chức thí điểm kỳ thi Dự nguồn bổ nhiệm các chức danh Phó Trưởng ban, Phó chánh văn phòng Tỉnh đoàn. Tỉnh đoàn Hải Dương là một trong số những cơ quan đầu tiên của tỉnh triển khai thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương ở các cơ quan Đảng, đoàn thể, nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh.

c
Đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, UV Ban Thường vụ TWĐ, Bí thư Tỉnh đoàn nhận xét về phần trình bày Chương trình hành động của các ứng viên


Theo đó, các chức danh để thi tuyển lần này gồm: Phó Trưởng ban Tuyên giáo, Phó Trưởng ban Thanh thiếu nhi - Trường học, Phó Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Phó Chánh văn phòng. Kỳ thi tuyển đã đạt được 3 yêu cầu chính: Việc tổ chức thi tuyển đảm bảo tính khoa học, chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và cạnh tranh lành mạnh. Đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy, tập thể lãnh đạo cơ quan, đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ trong việc tự học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn của tỉnh trong công tác cán bộ, góp phần đổi mới công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Dự chương trình thi tuyển có đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các đồng chí trong Hội đồng thi tuyển Tỉnh đoàn do đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn làm Chủ tịch Hội đồng, thành viên là các đồng chí đại diện Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng các Ban chuyên môn cơ quan Tỉnh đoàn
Có tổng cộng 04 ứng viên tham gia thi tuyển. Tại chương trình các ứng viên tham gia phải trải qua 2 phần thi là thi viết và trình bày chương trình hành động nếu được đảm nhiệm các chức danh đã nêu trên.

Kết quả , cả 4 ứng viên đã xây dựng và trình bày thành công phần dự tuyển của mình. Trên cơ sở kết quả chấm của từng thành viên, Hội đồng dự tuyển, BTV Tỉnh đoàn tiến hành làm các quy trình để bổ nhiệm các chức danh theo quy định của Trung ương Đoàn và Tỉnh ủy./.