Thanh niên với ngày hội “Sáng tạo vì khát vọng Việt”

08:46 24/11/2012     2459

3 Phong trào   Sáng 23/11, tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra Ngày hội "Sáng tạo vì khát vọng Việt" dành cho thanh niên.
Ngày hội nằm trong chuỗi hoạt động xã hội của chương trình "Thanh niên sáng tạo - khởi nghiệp" được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên tổ chức trong giai đoạn 2012 - 2017, với mục đích xây dựng tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo cho thanh niên, hỗ trợ thanh niên thực hiện các hoạt động sáng tạo và khởi nghiệp vì sự phát triển, giàu đẹp, văn minh của đất nước.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực dành cho thanh niên như: Hội thảo “Sáng tạo trong cuộc chiến thương trường,” cuộc thi hùng biện “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp,” đêm giao lưu và ca nhạc “Tuổi trẻ sáng tạo vì khát vọng Việt.”

Sinh viên nhận sách Nghĩ giàu làm giàu (tác giả: Napoleon Hill, Nhà xuất bản Tổng Hợp TP.HCM) tại ngày hội


Trong lễ khai mạc ngày hội, T.Ư Đoàn đã ký kết Chương trình xây dựng thế hệ trẻ Sáng tạo vì khát vọng Việt, công bố chương trình tặng 100 triệu cuốn sách khởi nghiệp sáng tạo cho 23 triệu thanh niên Việt Nam.

Tại ngày hội, hơn 10.000 bản đầu tiên của sách Nghĩ giàu làm giàu và hơn 1.000 chiếc balô được trao tặng trực tiếp cho sinh viên.

Thu Hồng, sinh viên ĐH KHXH&NV TP.HCM, chia sẻ: “Ngày hội giúp sinh viên kết nối với doanh nghiệp. Mình mong có nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc khởi nghiệp của sinh viên hơn nữa để người trẻ có thêm nhiều cơ hội tốt sau khi ra trường”.

Một tấm thiệp khổng lồ đặt tại dinh Thống Nhất được gắn hàng ngàn lời chúc từ các bạn trẻ khi tham gia Ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt. Đó là những mong ước, khát vọng và lời chúc tốt đẹp mà các bạn dành tặng cho đất nước, con người Việt Nam như: “Bay cao, bay xa, vươn tầm ra thế giới”, “Bản lĩnh hơn, dám làm để thành công”, “Tuổi trẻ Việt Nam ngày càng năng động, ham học hỏi để cống hiến”…

anh Đặng Lê Nguyên Vũ (bìa trái) - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên và đồng chí Phan Văn Mãi - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn - ký kết Chương trình xây dựng thế hệ trẻ Sáng tạo vì khát vọng Việt


Ngoài ra, ngày hội còn tổ chức cuộc thi hùng biện “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” cho 5 đội đến từ 5 trường đại học ở TP.HCM. Giải nhất trị giá 30 triệu đồng đã thuộc về Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM).

Ngày hội là hoạt động đầu tiên của Chương trình Thanh niên sáng tạo - khởi nghiệp.

Đội tuyển Đại học Kinh tế - luật giành giải nhất cuộc thi hùng biện “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp”