Thanh niên Thừa Thiên Huế hăng hái lên đường nhập ngũ

15:57 12/02/2020     8671

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 11/2, cùng với cả nước, hơn 1.300 thanh niên Thừa Thiên Huế hăng hái lên đường nhập ngũ. Tham dự lễ giao nhận quân tại các địa phương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã động viên tân binh nỗ lực rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, huấn luyện.

Theo đó, các thanh niên sẽ nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an; trong đó nhập ngũ vào công an: 151 thanh niên, quân đội: 1.201 thanh niên; số thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội gồm Tổng cục Kỹ thuật, Quân khu 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

Theo thống kê, có 48,4% thanh niên đạt sức khỏe loại I,II; 68,6% có độ tuổi từ 18 đến 21 tuổi; 44,3% có trình độ văn hóa cấp III; 14% có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học; 02 đảng viên; 87 thanh niên là dân tộc ít người; 36 thanh niên theo Thiên Chúa giáo; 188 thanh niên theo Phật giáo; 100% thanh niên lên đường nhập ngũ là đoàn viên và tự nguyện viết đơn tình nguyện; trong đó có 01 tân binh là nữ.

 

Các tân binh chia tay người thân lên đường nhập ngũ

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã đến bắt tay lãnh đạo các đơn vị nhận quân và động viên các tân binh với lời căn dặn: “Dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải biết vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ; đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, môi trường quân đội”.

Đứng giữa các tân binh nam, cô gái khá nhỏ nhắn Trần Thị Chung (xã Xuân Lộc), nữ tân binh duy nhất ở Phú Lộc, vừa tốt nghiệp Trường trung cấp Y dược. Trần Thị Chung cho biết, khi được tin có tuyển quân, em xin với ba mẹ cho con nhập ngũ. Dù là phận gái, nhưng có quyết tâm con sẽ làm được, sẽ trưởng thành, rắn rỏi hơn trong môi trường quân ngũ.

Nhằm kịp thời động viên tinh thần cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành địa phương tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà và tổ chức các hoạt động gặp mặt, tọa đàm, giao lưu giữa thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về với thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, từ đó tạo được khí thế phấn khởi trước ngày lên đường nhập ngũ.

 

Các đồng chí lãnh đạo động viên tân binh trước giờ lên đường

 

Lễ giao nhận quân tại 9 Huyện, Thị và Thành phố trên địa bàn toàn tỉnh đã được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn và diễn ra trong không khí tưng bừng, ấm áp tình cảm của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân và người thân, gia đình, bạn bè các quân dân. Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tin tưởng hơn 1.300 tân binh nhập ngũ đợt này sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ, yêu cầu trong đợt huấn luyện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

 

Lê Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế (TN)