Thanh niên Quảng Trị, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế sôi nổi lên đường nhập ngũ

11:49 02/03/2021     12365

3 Phong trào   Vừa qua, đông đảo thanh niên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã lên đường nhập ngũ. Lễ giao quân năm nay diễn ra ngắn gọn, công tác đo nhiệt độ, kiểm tra y tế được thực hiện nghiêm túc để đảm bảo phòng tránh dịch COVID-19. 100% thanh niên đều phấn khởi, tự tin lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Từ sáng sớm, cha mẹ, người thân, bạn bè các chiến sĩ tỉnh Thừa Thiên Huế lên đường thực hiện nhiệm vụ đã tập trung tại các điểm làm lễ giao nhận quân trên địa bàn toàn tỉnh, tiễn chiến sĩ lên đường. Bên cạnh những nụ cười là những giọt nước mắt của người thân các chiến sĩ vì phải xa con, xa bạn bè,...

 

Bắt tay động viên các tân binh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhắc nhở, dù bất cứ hoàn cảnh nào, các tân binh cũng phải làm tròn trách nhiệm; giữ vững kỷ cương, kỷ luật quân sự; sớm hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

 

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 2021 toàn tỉnh có 1.411 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó Quân đội là 1.251 thanh niên, có 01 nữ; Công an là 160 thanh niên; các đơn vị nhận quân gồm Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng); Sư đoàn 324, Sư đoàn 968, Lữ đoàn 283, Lữ đoàn 16 (Quân khu 4); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh. Trong số 1.251 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội có 943 thanh niên có tuổi đời từ 18 đến 21, đạt 75,3%; 940 thanh niên đạt sức khỏe loại I, II, đạt 75%; 97 thanh niên có trình độ Trung cấp, Cao đẳng và Đại học, đạt 7,75%; có 8 thanh niên là đảng viên; 94 thanh niên là con em đồng bào dân tộc ít người; thanh niên theo các Tôn giáo có 219; 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều viết đơn tình nguyện.

Ghi nhận tại 09 điểm giao nhận quân tại 09 Huyện, Thị, Thành phố trên địa bàn toàn tỉnh, buổi lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng trang trọng, chỉ diễn ra trong vòng 30 phút, không có phần hội. Các tân binh và người dự lễ giao quân được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang để đảm bảo phòng chống dịch.

Đặc biệt, trong năm nay Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã phối hợp ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 cho toàn bộ thanh niên trúng tuyến để chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

 

Đồng chí Trần Gia Công - Bí thư Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tặng hoa động viên các chiến sĩ trẻ

 

Một thanh niên trúng tuyển tâm sự: “Là thế hệ trẻ, sinh ra chúng em đã được hưởng nhiều thành quả của đất nước, của quê hương nên em thấy rõ trách nhiệm của mình đối cha ông, thế hệ đi trước và đối với Tổ Quốc. Vào quân ngũ, em sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Nếu có điều kiện em sẽ ôn văn hóa và thi vào một trường quân đội để được phục vụ lâu dài trong Quân đội”.

Sáng 28/02, cùng với cả nước, các đơn vị, địa phương tỉnh Quảng Trị sôi nổi tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2021.

 

Tỉnh Quảng Trị sôi nổi tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2021

 

Chia sẻ tại buổi Lễ, chiến sĩ Ngô Viết Hải (xã Gio Hải) bày tỏ niềm vui, tự hào khi được tiếp nối truyền thống cha anh, đóng góp một phần sức mình vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng xác định tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả mà còn là niềm tự hào của thanh niên để góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, giữ gìn bản sắc, truyền thống dân tộc. Đồng thời, hứa sẽ nỗ lực quyết tâm phấn đấu, học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao với lời dạy của Bác Hồ kính yêu, xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của Đảng, nhân dân và người thân.

Năm 2021, tỉnh Quảng Trị có 1.140 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 950 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân đội nhân dân, 190 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. 

Trước đó, 100% các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức tuyên truyền, động viên, thăm hỏi thanh niên chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ quân sự; tổ chức cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ tham quan các di tích lịch sử, viếng nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức tọa đàm, giao lưu nói chuyện truyền thống tại các địa phương tạo thêm khí thế sôi nổi cho Ngày hội Tòng quân; tổ chức gặp mặt, và tặng hơn 1.700 suất quà từ quỹ “Vì người bạn tòng quân” trị giá 450 triệu đồng cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Sáng ngày 28/2/2021, trong không khí của những ngày đầu Xuân mới Tân Sửu, 1.400 thanh niên thuộc 13 huyện, thị, thành trên toàn tỉnh Hà Tĩnh đã náo nức lên đường nhập ngũ. 

 

 

Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tiễn tân binh lên đường nhập ngũ và đón tân binh hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, trong đó chú trọng triển khai công tác chính sách hậu phương quân đội nhằm động viên, khích lệ tinh thần các tân binh. Nhiều hoạt động ý nghĩa được các đơn vị tổ chức: huy động đoàn viên thanh niên tham gia ngày công hỗ trợ gia đình các tân binh; đổi mới hình thức tuyên truyền thông qua thiết kế bộ inforgraphic về đoàn viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên các trang mạng xã hội để lan tỏa; tổ chức cho tân binh dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm tại các địa chỉ đỏ. Đặc biệt phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương tổ chức các buổi gặp mặt tân binh, thăm hỏi, động viên, làm công tác tư tưởng đối với các tân binh và gia đình trước ngày lên đường nhập ngũ, trao quà thăm hỏi động viên đối với các gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã trao tặng 1.860 suất quà trị giá hơn 450 triệu đồng cho các tân binh.

Theo kế hoạch, năm 2021, 1.400 tân binh của Hà Tĩnh được biên chế về các đơn vị, gồm: Sư đoàn 324, Sư đoàn 968, Lữ đoàn 16 (Quân khu 4); Bộ Tham mưu Quân khu 4; Biên phòng Hà Tĩnh; Vùng 3 Hải quân (Bộ Tư lệnh Hải quân); Cảnh sát biển vùng 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển); Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh).

Ngày 27/02, 952 thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Bình đã náo nức lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Theo đó, số thanh niên nhập ngũ trong toàn tỉnh Quảng Bình đạt 100% chỉ tiêu, trong số 952 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội năm nay có 01 đảng viên, 949 đoàn viên./.

 

CTV TĐ Thừa Thiên Huế, Quảng Trị