Thanh niên nô nức tham gia hội trại tòng quân năm 2020

15:57 12/02/2020     9580

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 12/02, đồng loạt 09 huyện, thị, thành phố của Bình Dương đã tổ chức giao nhận quân năm 2020. Kết quả đã giao 1.750 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu (quân sự 1.600 thanh niên, công an 150 thanh niên), trong đó có 53 đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ.

Trong 02 ngày 11 và 12/02, các đơn vị đã đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân, mỗi đơn vị mang một màu sắc riêng nhưng với mục đích chung là tạo không khí vui tươi, tình cảm và ý nghĩa để lại ấn tượng đẹp trong lòng mỗi thanh niên trúng tuyển.

Với chủ đề “Tôi yêu tổ quốc tôi”, tuổi trẻ Bắc Tân Uyên năm nay có 109 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 95 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 14 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức trong hội trại như: văn nghệ, phóng sự tuyên truyền các gương đảng viên tiêu biểu, tuyên dương 10 gương đảng viên, đoàn viên tiêu biểu, tổ chức sinh nhật cho Tân binh sinh tháng 2, hội thi trại đẹp, trang trí bàn thờ ,mâm ngũ quả đẹp,…

 

Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên hăng hái lên đường nhập ngũ

 

Với chủ đề: “Tuổi trẻ Thuận An sắt son niềm tin với Đảng”, thành phố Thuận An có 220 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, 20 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an, trong đó có 6 đảng viên trẻ tiêu biểu. Tham gia Hội trại các thanh niên được tuyên truyền luật nghĩa vụ Quân sự, hướng dẫn giới thiệu môi trường quân đội; giao lưu văn nghệ; tuyên dương đảng viên trẻ, thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu; thăm các cán bộ đoàn, Chi đoàn tình nguyện nhập ngũ, tổ chức sinh nhật cho tân binh,... Đặc biệt trong năm nay, Thành phố Thuận An có 125 đoàn viên tiêu biểu viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bàu Bàng sắt son niềm tin với Đảng”, 165 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ của huyện Bàu Bàng đã tham gia 7 tiểu trại. Tại Hội trại, các trại sinh đã được tham gia các hoạt động ý nghĩa như: biểu diễn lân sư rồng, tuyên dương đảng viên trẻ, hội thi trang trí trại đẹp,… Đặc biệt trong năm 2020, huyện Bàu Bàng có 100 chiến sỹ sẽ thm gia thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải Quân Nhân dân Việt Nam, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Trong năm 2020, thị xã Dĩ An có 215 thanh niên trúng tuyển, với mỗi thanh niên đây là niềm tự hào và ý nghĩa. Với chủ đề “Tuổi trẻ Dĩ An sắt son niềm tin với Đảng”, 7 tiểu trại được trang trí rực rỡ, tươi thắm với nhiều màu sắc sinh động, sáng tạo. Trước đó, các đơn vị đoàn phường trên địa bàn thị xã đã tổ chức nhiều hình thức ý nghĩa để động viên, chia tay các thanh niên như thăm tặng quà gia đình tân bình, tổ chức tiệc chia tay,…

Trong năm 2020, thành phố Thủ Dầu Một có 290 thanh niên trúng tuyển. Hội trại diễn ra với 15 tiểu trại đại diện cho 14 đoàn phường và tiểu trại của Công an thành phố Thủ Dầu Một, mỗi tiểu trại đều mang tên các anh hùng liệt sỹ. Đặc biệt, trong năm nay, Thành phố Thủ Dầu Một có 15 đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ, đây là đơn vị có số lương Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ nhiều nhất trong năm 2020.

 

290 thanh niên Thủ Dầu Một lên đường nhập ngũ

 

Tham gia hội trai, các thanh niên đã tham gia các trò chơi giao lưu, mừng sinh nhật và tổ chức tuyên dương các Đảng viên trẻ, thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ. Trước đó, Thành Đoàn Thủ Dầu Một đã phối hợp với các đơn vị đến thăm hỏi, động viên và tăng quà cho các tân binh và gia đình với tổng kinh phí hơn 250 triệu đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Tân Uyên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng", Thị xã Tân Uyên có 190 Tân Binh, 100% viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong đó có 170 tham gia nghĩa vụ quân sự, 20 tham gia nghĩa vụ công an, 07 đảng viên và 14 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu được tuyên dương.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bến Cát sắt son niềm tin với Đảng”, thị xã Bến Cát có 170 thanh niên trúng tuyển nhập ngũ trong đó có 20 tham gia nghĩa vụ công an và 150 tham gia nghĩa vụ quân sự.

Tại Hội trại, 8 tiểu trại đại diện cho 8 xã phường và mang tên các anh hùng liệt sỹ được đoàn viên thanh niên các xã trang trí rất sinh động, đặc sắc và ý nghĩa. Tham gia hội trại các thanh niên trúng tuyển đã được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích như: dâng hương, dâng hoa tại đền tưởng niệm các liệt sỹ Kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ; tuyên dương thanh niên là Đảng viên, thanh niên tiêu biểu nhập ngũ; giao lưu gia đình thanh niên trúng tuyển, đảng viên tiêu biểu, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ về địa phương năm 2019 và nói chuyện truyền thống,…

Hội trại tòng quân năm nay với chủ đề “Tuổi trẻ Dầu Tiếng tự hào tiếp bước dưới cờ Đảng”. Năm nay, huyện Dầu Tiếng có 208 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức cho các thanh niên như: tuyên truyền về Biển đảo, Luật Nghĩa vụ quân sự cho thanh niên; Giao lưu gia đình chiến sỹ tiêu biểu; Tuyên dương 3 đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ; tổ chức chương trình vì người bạn tòng quân năm 2020; tổ chức các gian hàng cắt tóc miễn phí cho thanh niên nhập ngũ; trao tặng khăn rằn cho chiến sỹ và phát hơn 5.000 khẩu trang y tế miễn phí cho chiến sỹ và người nhà chiến sỹ.

Năm nay, huyện Phú Giáo có 188 tân binh nhập ngũ, trong đó có 170 tham gia nghĩa vụ quân sự, 18 tham gia nghĩa vụ công an, 07 đảng viên trẻ và 81 gương đoàn viên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ.  

 

 

Với chủ đề "Vinh quang người chiến sỹ" và 11 tiểu trại, các hoạt động trong Hội trại bao gồm: giao lưu với gia đình và đảng viên trẻ tiêu biểu; tuyên dương thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ...  Bên cạnh đó, phát 1.000 tờ rơi, 1.500 khẩu trang miễn phí tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Sau buổi sáng nay, 1.750 thanh niên sẽ được phân bổ về các đơn vị để tham gia thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc, mỗi thanh niên sẽ được rèn luyện hiểu biết nhiều hơn về đời sống của cán bộ, chiến sĩ trong quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời nâng cao nhận thức, lòng tự hào dân tộc, xây dựng ý thức trách nhiệm của mình trong việc thi hành nghĩa vụ quân sự và tạo sự phấn khởi, vui tươi cho đoàn viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ “xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội cụ Hồ”; thể hiện tinh thần của thanh niên “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

 

Thùy Trinh, Ngọc Châu, Minh Hằng