Thanh niên Nghệ An sẵn sàng lên đường nhập ngũ

15:59 07/02/2023     3843

3 Phong trào   ĐTN: Thời gian qua, công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ của Nghệ An luôn được quan tâm thực hiện tốt, năm 2023, tỉnh Nghệ An được giao gọi 3.102 công dân nhập ngũ.

Đến thời điểm này, địa phương đã chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ vào quân đội 3.257 công dân (chính thức 3.102 công dân, dự phòng 155 công dân). Trong đó có 6 đảng viên và 677 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 1.315 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; 169 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp; 735 thanh niên dân tộc thiểu số...

 

Hành trình về địa chỉ đỏ là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với lớp cha anh đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 

Nhằm động viên các tân binh trước ngày lên đường, trong những ngày này tuổi trẻ Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động như hành quân về các địa chỉ đỏ, báo công, dâng hương tại các địa điểm di tích lịch sự, gặp mặt, thăm tặng quà cho các tân binh,…

 

 

Tân binh Trần Đức Anh – Đoàn viên chi đoàn Tân Đông, huyện Yên Thành kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam trước lúc lên đường nhập ngũ.

 

Dịp này, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã trao hơn 2000 suất quà động viên các thanh niên. Từ các hoạt động giúp thanh niên nhập ngũ nêu cao trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, xác định trách nhiệm tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; rèn luyện ý chí, quyết tâm của tuổi trẻ, không ngại khó, không ngại khổ, cống hiến sức trẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.

 

Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, khích lệ tinh thần các tân binh và gia đình tân binh

 

Vào ngày 7/2/2023, các đơn vị trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023.

 

Thành Tân