Thanh niên được tạo điều kiện học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành

10:35 24/05/2018     1388

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 22/05, Đoàn công tác Trung ương Đoàn đã làm việc với Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) nhằm đánh giá 10 năm thực hiện nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khoá X) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn; đồng chí Vũ Đức Tú - Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương.
Đoàn công tác Trung ương Đoàn đã làm việc với Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) về hoạt động đánh giá 10 năm thực hiện nghị quyết số 25-NQ/TW
Đoàn công tác Trung ương Đoàn làm việc với Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương về đánh giá 10 năm thực hiện nghị quyết số 25-NQ/TW


Báo cáo đánh giá 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng đã có tác động mạnh mẽ, làm chuyển biến nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên khối DNTW về công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Theo đó, công tác thanh niên đã từng bước được quan tâm, các cấp ủy, chính quyền đã tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng được nâng lên, thể hiện ở sự quan tâm, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới và công tác bồi dưỡng, đào tạo, quy hoạch cán bộ trưởng thành từ phong trào thanh niên.

Nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên, các cấp ủy cơ sở đã phân công đảng viên, cấp ủy viên phụ trách công tác thanh niên. Tỷ lệ đoàn viên thanh niên được kết nạp vào Đảng ngày một tăng, góp phần trẻ hoá đội ngũ đảng viên. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng cho thanh niên được quan tâm thực hiện thông qua việc tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị cao điểm. Thái độ và ý thức chính trị của thanh niên đã có nhiều chuyển biến tích cực; thanh niên dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, trong đó thanh niên đã gắn nhiệm vụ chuyên môn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với những phong trào thiết thực, cụ thể thu hút đông đảo cán bộ tham gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn đề nghị Đoàn khối DNTW cần tiếp tục tổ chức quán triệt nội dung Nghị quyết số 25-NQ/TW nhằm nâng cao nhận thức trong các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và trong toàn xã hội về vị trí, vai trò to lớn của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tin tưởng, mỗi đoàn viên, thanh niên phải nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, ngăn chặn và phản bác có khoa học đối với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Công tác nắm bắt tình hình, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên cần được củng cố và nâng cao hơn.
Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc


Bí thư thường trực Trung ương Đoàn đề nghị các cấp ủy Đảng tiếp tục bổ sung điều chỉnh nội dung nghị quyết, chương trình hành động về công tác thanh niên; kịp thời kiểm tra, giám sát, tổng kết, đánh giá tình hình thanh niên, phát hiện những diễn biến mới trong thanh niên để có chủ trương, biện pháp lãnh đạo phù hợp.

"Các cấp ủy, chính quyền tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và có cơ chế, chính sách giúp Đoàn Thanh niên nâng cao hơn nữa chất lượng và sức hấp dẫn của phong trào; phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ sở Đoàn trong tham gia thiết kế, tổ chức và hỗ trợ phong trào để tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Bên cạnh đó, cần tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp, chất lượng của đoàn viên, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp", đồng chí Nguyễn Anh Tuấn mong muốn.