Thanh niên Bình Phước nô nức lên đường nhập ngũ

08:53 04/03/2021     13067

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 3/3, đúng Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và ngày Biên phòng toàn dân, tại các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Bình Phước đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 

Năm 2021, tỉnh Bình Phước có 1.276 công dân nhập ngũ. Trong đó, 1.050 công dân nhập ngũ vào quân đội và 226 công dân nhập ngũ vào lực lượng công an, được giao về Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Bình Phước, các đơn vị thuộc Quân khu 7 và Quân đoàn 4. Nhờ thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước nên số lượng thanh niên trúng tuyển là đảng viên và đạt tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa năm nay cao hơn năm 2020, trong đó có 15 đảng viên nhập ngũ, 147 thanh niên trình độ cao đẳng, đại học.

Trước khi lên đường, tất cả các công dân đều được xét nghiệm Covid-19. Và lễ giao nhận quân tại các huyện, thị xã, thành phố đã diễn ra nhanh gọn, đúng kế hoạch, đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

 

Tặng quà động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ

 

Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và những ngày qua, đại diện cấp ủy, chính quyền, Đoàn Thanh niên các địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà cho các tân binh và hoàn thành tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên thanh niên yên tâm lên đường làm nghĩa vụ quân sự./.

 

Thảo Anh