Thanh niên Bình Phước nguyện góp sức trẻ bảo vệ Tổ quốc

20:26 08/03/2018     858

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hòa trong không khí rộn ràng của tuổi trẻ cả nước lên đường nhập ngũ, trong hai ngày 6 và 7/3, các huyện, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự các huyện, thị xã trong toàn tỉnh tổ chức Hội trại giao quân năm 2018 trong không khí trang trọng, ấm áp và đầy ý nghĩa.
Hội trại diễn ra với chuỗi hoạt động phong phú, thiết thực và có ý nghĩa như: Thi cắm trại đẹp với chủ đề “Tuổi trẻ giữ nước”, “Lên đường”, “Màu cờ Tổ quốc”, “Tiếp bước cha ông”, “Chủ quyền biển đảo”…; giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa tân binh với đoàn viên, thanh niên; tổ chức các trò chơi vận động, dân gian; thăm hỏi, tặng quà tân binh; Lễ hội ẩm thực đường phố…, qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên, khích lệ 1051 thanh niên lên đường nhập ngũ.



Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu Luật Nghĩa vụ quân sự
Hội thi "Rung chuông vàng" tìm hiểu Luật Nghĩa vụ quân sự

Cũng như bao thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, Nguyễn Ngọc Thái (1998), ngụ ấp Thanh Thủy, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long cho biết: “Quá trình tham gia các hoạt động xã hội đã giúp mình học hỏi được nhiều điều bổ ích, qua đó hoàn thiện bản thân; chứng kiến gương các anh, chị đi trước hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ, mình càng mong muốn được góp sức trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, mình đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này để có thể rèn luyện, học tập và phát huy khả năng trong môi trường quân đội”.

“Môi trường quân đội sẽ giúp các chiến sỹ trưởng thành hơn, có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, từ đó trang bị một hành trang tốt để bước vào cuộc sống” - ông Lê Minh Dương, cha của tân binh Lê Tuấn Anh (1997) ngụ ấp 1, xã Minh Long, huyện Chơn Thành chia sẻ.

Những bó hoa tươi thắm được trao cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ
Những bó hoa tươi thắm được trao cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

Tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ
Tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ

Năm nay, các thanh niên tham gia nhập ngũ sẽ được giao về Quân đoàn 4 là 320 thanh niên, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 380 thanh niên, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh 270 thanh niên, còn lại là các đơn vị thuộc Quân khu 7; đa số thanh niên có tuổi đời từ 18 - 27 tuổi. Trong đó, trình độ văn hóa 12 là 341 thanh niên, Trung cấp 16 thanh niên, Cao đẳng 55 thanh niên, Đại học 36 thanh niên; đảng viên nhập ngũ là 42 thanh niên; 234 thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số.

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh cho biết: “Nhờ làm tốt quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhất là việc thực hiện dân chủ, công khai và chính xác trong tuyển chọn nên đợt giao nhận quân này chất lượng thanh niên trúng tuyển đạt yêu cầu đề ra. Tỉnh Bình Phước sẽ đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu, kế hoạch giao quân”.