Thanh niên Bình Định hồ hởi lên đường nhập ngũ 2019

16:10 21/02/2019     1686

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/02, hòa chung khí thế của tuổi trẻ toàn tỉnh, tuổi trẻ Quy Nhơn, Phù Cát, Vĩnh Thạnh, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, An Lão, Vân Canh, Hoài Ân, Tuy Phước, Tây Sơn, An Nhơn đã hăng hái lên đường nhập ngũ, bắt đầu những tháng ngày học tập, rèn luyện trong Quân đội.

Đến khoảng 8 giờ 30, việc giao nhận thanh niên nhập ngũ đợt này đã hoàn tất.
 

Trong số đó, có không ít thanh niên tình nguyện nộp đơn xin nhập ngũ năm nay,  các thanh niên đã nhận lệnh đều bày tỏ niềm tự hào, phấn khởi và sẵn sàng lên đường tòng quân nhập ngũ. Thế hệ trẻ hôm nay nguyện ra sức rèn đức luyện tài, cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc, luôn xứng đáng là người con của quê hương anh hùng.

Tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà thanh niên trúng tuyển, đến dự và động viên các tân binh trong Lễ giao, nhận quân là những hoạt động cụ thể, thiết thực của các cập bộ Đoàn trong vận động thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tại Lễ giao quân năm 2019 huyện Vân Canh, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Vĩnh đã gặp gỡ, trò chuyện, động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ để tiếp tục viết tiết trang sử hào hùng của dân tộc, của truyền thống quê hương Bình Định anh hùng; đồng thời chúc các tân binh luôn dồi dào sức khỏe, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trước đó, Tỉnh đoàn đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm, động viên tặng quà cho các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Tại các địa phương, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể tổ chức gặp gỡ, trao đổi để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên cũng như tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhằm khích lệ các tân binh yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Theo đó, trong đợt tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019, nhiều thanh niên mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng vẫn tình nguyện viết đơn lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, qua đó cũng đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn tại địa phương trong công tác tuyên truyền vận động thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đây là những việc làm thiết thực thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, của tuổi trẻ trong xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao quân 2019 đã có 2.620 đoàn viên, thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ, sẵn sàng cống hiến sức trẻ để thực hiện nhiệm vụ thiên liên xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.
 

 

(CTV Nguyễn Thị Thanh Thảo – TĐ Bình Định)- ĐH