Thanh Hóa: Ký kết “Giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hoà nhập cộng đồng”

13:28 18/01/2013     2270

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/1, tại Trại giam Thanh Phong huyện Nông Cống diễn ra lễ ký kết phối hợp giữa Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Thanh Hóa và Trại giam Thanh Lâm, Trại giam Thanh Phong, trại giam số 5 của Bộ Công an về việc “Giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hoà nhập cộng đồng”.

Các đơn vị tham gia Lễ ký kết
Các đơn vị tham gia Lễ ký kết

Chương trình ký kết được thực hiện theo Kế hoạch số 9330/KHPH ngày 01/11/2011 giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) - Bộ công an về việc “Giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hoà nhập cộng đồng giai đoạn 2011- 2015”. Qua đó nhằm huy động nguồn lực của Hội LHTN các cấp và xã hội tham gia tích cực vào công tác giáo dục phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nói riêng, giúp họ được học tập, cải tạo tiến bộ, có cuộc sống ổn định sau khi mãn hạn tù, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật, trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.

Theo đó, Hội LHTN Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác giáo dục; tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và tiếp nhận những người có quá trình cải tạo tiến bộ, có tay nghề phù hợp vào làm việc tại các doanh nghiệp để tạo lập cuộc sống. Phấn đấu đa số phạm nhân trong độ tuổi thanh niên sau khi chấp hành xong án phạt tù về địa phương có việc làm, có cuộc sống ổn định. Căn cứ vào điều kiện thực tế hàng năm, các đơn vị phối hợp tổ chức từ 2 đến 3 hoạt động.