Thanh Hóa: Hưởng ứng “Giờ Trái Đất” năm 2013

09:36 25/03/2013     1893

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 23/3/2013 tại Quảng trường Lam Sơn, Tỉnh Đoàn, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Giờ trái đất” năm 2013.

Các đồng chí lãnh đạo tham gia thắp nến hưởng ứng Giờ trái đất
Các đồng chí lãnh đạo tham gia thắp nến hưởng ứng Giờ trái đất

Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Hồi - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Tiến –UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Lê Trọng Hân – Phó Giám đốc Sở công thương; Đỗ Công Tài – Phó Giám đốc công ty Điện Lực Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh và hơn 1000 các bạn ĐVTN, nhân dân trong tỉnh.

 Tại buổi lễ phát động, hưởng ứng “Giờ Trái đất” năm 2013, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hồi, đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa về chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2013, với thông điệp: “Tôi và bạn hãy cùng hành động!”. Hưởng ứng “Giờ Trái đất” năm 2013 khẳng định quyết tâm nỗ lực của tỉnh Thanh Hóa cùng các quốc gia khác trên toàn thế giới tiếp tục hành động vì môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những hành động thiết thực. Cụ thể, các cơ quan, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng thực hiện các hành động thân thiện với môi trường, đơn giản là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết; tận dụng đồ tái chế khi có thể; hạn chế tiêu thụ các sản phẩm đóng gói; hạn chế sử dụng túi ni lông chỉ dùng một lần; sử dụng các phương tiện di chuyển xanh, như đi bộ, đi xe đạp và các phương tiện giao thông công cộng; ... Hiệu quả lớn nhất từ chương trình này là làm chuyển biến và nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, góp phần giảm thiểu sự tác động của biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến cuộc sống.

 Đúng 20 giờ 30 phút, các đại biểu tham gia sự kiện cùng các bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên đã thắp nến khắp nơi quanh quảng trường; biểu tượng số 60+ của Giờ Trái đất được thắp lên phía dưới sân khấu làm cho khu trung tâm quảng trường lung linh và ấm áp. Trong đêm sự kiện “Giờ Trái đất” các bạn trẻ đã giao lưu văn nghệ, kêu gọi mọi người hưởng ứng chương trình “Giờ Trái đất”, cùng nhau ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng, bằng cách tiết kiệm trong sử dụng năng lượng điện, bảo vệ môi trường xanh vì tương lai của trái đất, vì sự phát triển bền vững của nhân loại.

Chiều ngày cùng ngày, 300 thanh niên, học sinh, sinh viên đến từ Câu lạc bộ TNTN Xứ Thanh tham gia diễu hành bằng xe đạp xung quanh các tuyến đường chính của Thành phố. Đoàn diễu hành đã đến các cửa hàng, khách sạn, các hộ dân để tuyên truyền và phát tờ rơi, vận động, kêu gọi người dân tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 20 giây, đăng ký tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất năm 2013.