Thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp Tết Kỷ Hợi tại Gia Viễn

10:51 26/01/2019     3862

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 24/01, tại xã Gia Phương, huyện Gia Viễn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức chương trình Tết ấm tình thương.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019


Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 60 suất quà, với tổng giá trị 35 triệu đồng cho đối tượng gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã.

Dịp này, để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã trao 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho gia đình các Cựu thanh niên xung phong.

*Cùng ngày, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Ninh Bình phối hợp với Quỹ hành trình trồng cây yêu thương tổ chức khánh thành nhà nhân ái cho gia đình ông Phạm Xuân Hạnh tại thôn Thanh Long, xã Gia Tân (Gia Viễn). 

Gia đình ông Phạm Xuân Hạnh thuộc đối tượng hộ nghèo của xã, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Ông Hạnh tuổi đã cao, sức yếu, nguồn thu nhập chính của gia đình là từ làm ruộng, gia đình không có điều kiện kinh tế, phải sống trong ngôi nhà cấp 4 cũ đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Hạnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Quỹ hành trình trồng cây yêu thương đã khảo sát thực tế và quyết định hỗ trợ cho gia đình ông Phạm Xuân Hạnh xây dựng mới ngôi nhà.

Ngôi nhà nhân ái được trao tặng là nhà mái bằng kiên cố, được tiến hành xây dựng trong thời gian hơn 03 tháng, diện tích sử dụng trên 70 m2 với tổng kinh phí xây dựng là trên 300 triệu đồng.  

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã tặng quà và động viên, chia sẻ với những khó khăn của gia đình ông Phạm Xuân Hạnh.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn khẳng định, đây là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần xung kích, tấm lòng tương thân tương ái của tuổi trẻ Ninh Bình qua đó giúp cho gia đình vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn mong muốn, trong thời gian tới, gia đình ông Phạm Xuân Hạnh sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

 

CTV Đỗ Dương – TĐ Ninh Bình(PL)