Thăm, động viên đội hình sinh viên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" năm 2015

15:53 29/06/2015     1705

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 29/6, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã tới thăm, động viên và tặng quà các đội hình sinh viên tình nguyện tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2015 tại cổng trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội và bến xe Giáp Bát.
Đồng chí Lê Quốc Phong thằm Quầy dịch vụ cộng đồng miễn phí tại cổng ĐH Kinh tế Quốc dân
Đồng chí Lê Quốc Phong thăm Quầy dịch vụ cộng đồng miễn phí tại cổng ĐH Kinh tế Quốc dân


Dù thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng tất cả thí sinh và người nhà thí sinh đều được các đội hình sinh viên tình nguyện của Thủ đô tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ rất nhiệt tình. Thí sinh và người thân được tư vấn về nhà trọ, địa chỉ ăn uống, trao đổi kinh nghiệm thi cử, cung cấp miễn phí nước uống, suất ăn nhẹ, bản đồ, quạt cầm tay... thậm chí, nếu không có phương tiện đi lại, các thí sinh còn được các tình nguyện viên đội xe ôm miễn phí chở tới địa chỉ nhà trọ.

Tại bến xe Giáp Bát, Thành Đoàn Hà Nội còn bố trí các sinh viên tình nguyện của Học viện Cảnh sát và ĐH Y để giữ gìn trật tự và chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho thí sinh. Bên cạnh đó, sinh viên tình nguyện thuộc Hội đồng hương các tỉnh có thí sinh dự thi tại Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động đón tiếp, tư vấn và hỗ trợ cho thí sinh của tỉnh nhà.
Đồng chí Lê Quốc Phong trao đổi với một tình nguyện viên về quy trình tư vấn nhà trọ cho thi sinh
Đồng chí Lê Quốc Phong trao đổi với một tình nguyện viên về quy trình tư vấn nhà trọ cho thi sinh tại bến xe Giáp Bát


Em Đinh Thị Nhung, sinh viên năm thứ nhất Học viện Tài chính chia sẻ: "Từ hôm qua tới giờ, đội của em đã tư vấn về nhà trọ cho vài trăm thí sinh. Sau khi tư vấn xong, thí sinh nào chưa có phương tiện đi lại sẽ được đội xe tình nguyện chở tới tận nhà trọ. Dù nắng nóng nhưng em không ngại mà thấy rất vui. Năm ngoái đi thi em đã được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ rất nhiệt tình, nên năm nay được hỗ trợ các thí sinh đi thi là trách nhiệm của em".
Đồng chí Lê Quốc Phong tặng quà và động viên các đội hình sinh viên tình nguyện đang hoạt động tại bến xe Giáp Bát
Đồng chí Lê Quốc Phong tặng quà và động viên các đội hình sinh viên tình nguyện đang hoạt động tại bến xe Giáp Bát


Trao đổi với các đội sinh viên tình nguyện, Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong động viên các tình nguyện viên cần phát huy tinh thần tình nguyện và trách nhiệm cao nhất để hỗ trợ tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, việc tư vấn nhà trọ giá rẻ, thuận tiện về giao thông hay cung cấp miễn phí nước uống, suất ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hỗ trợ di chuyển... là rất cần thiết. Tuy nhiên, cách làm việc cần phải rất khoa học, như việc cập nhật liên tục những thay đổi về nhà trọ giúp thí sinh và người nhà dễ dàng theo dõi và tìm kiếm nhà trọ.