Thái Nguyên: Tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi - phụ trách sao tài năng” năm học 2012 - 2013

19:54 04/03/2013     3187

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 3/3/2013, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi - Phụ trách Sao tài năng”, năm học 2012-2013.

Đ/c Phạm Việt Dũng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải nhất cho các nội dung thi
Đ/c Phạm Việt Dũng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải nhất cho các nội dung thi


Tham dự Hội thi có 45 thí sinh là chỉ huy Đội, 9 thí sinh là Phụ trách Sao xuất sắc nhất được lựa chọ từ Hội thi cấp cơ sở và cấp huyện của 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, gần 300 em thiếu nhi tham gia hỗ trợ các phần thi và đông đảo các anh chị phụ trách, các bậc phụ huynh, sinh viên trường CĐSP đến tham dự cổ vũ cho Hội thi.

Hội thi diễn ra với 2 nội dung chính: Một là “Chỉ huy Đội giỏi” gồm các phần thi: Chỉ huy Đội Hiểu biết (kiểm tra hiểu biết của Chỉ huy Đội theo chương trình Rèn luyện đội viên), Chỉ huy Đội tài năng (năng khiếu của chỉ huy Đội) và Chỉ huy Đội tự tin (kiểm tra về kỹ năng điều hành và thực hành Nghi thức Đội, kỹ năng trại, thông tin liên lạc). Hai là “Phụ trách Sao tài năng” gồm các phần thi: Phụ trách Sao thông thái (kiểm tra hiểu biết cả phụ trách Sao theo chương trình Rèn luyện đội viên và công tác phụ trách Sao nhi đồng), Phụ trách Sao tài năng, Phụ trách Sao khéo léo (xé dán tranh) và Phụ trách Sao toàn năng (kỹ năng tổ chức buổi sinh hoạt Sao nhi đồng).

Các thí sinh tham gia hội thi đã thể hiện tốt các phần thi của mình. Đặc biệt phần thi “Chỉ huy Đội tài năng” và “Phụ trách Sao tài năng” đã đem đến cho Hội thi không khí tươi vui và rực rỡ sắc màu của tuổi thơ với các phần biểu diễn rất hồn nhiên và chất lượng nghệ thuật cao, được các đơn vị đầu tư dàn dựng công phu. Ở phần thi Chỉ huy Đội tự tin và Phụ trách Sao toàn năng, các em Chỉ huy Đội và Phụ trách Sao đã thể hiện được bản lĩnh khi đứng trước đông người và kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận “Chỉ huy Đội giỏi” cho 45 em, và “Phụ trách Sao giỏi” cho 9 em. Trao giải toàn đoàn gồm 01 Giải nhất cho Hội đồng đội huyện Phú lương; 02 Giải Nhì cho Hội đồng Đội Thành phố Thái Nguyên và huyện Đại Từ, 02 giải Ba, 04 giải khuyến khích.