Thái Nguyên: Sơ kết hoạt động nhận ủy thác 6 tháng đầu năm

09:25 24/08/2015     1126

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện kế hoạch tổ chức sơ kết hoạt động nhận ủy thác 6 tháng đầu năm 2015, tập huấn nghiệp vụ vay vốn và Luật hợp tác xã, ngày 20/8/2015, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động nhận ủy thác 6 tháng đầu năm, tập huấn nghiệp vụ hoạt động nhận ủy thác và Luật Hợp tác xã.

 Web.ĐTN: Thực hiện kế hoạch tổ chức sơ kết hoạt động nhận ủy thác 6 tháng đầu năm 2015, tập huấn nghiệp vụ vay vốn và Luật hợp tác xã, ngày 20/8/2015, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động nhận ủy thác 6 tháng đầu năm, tập huấn nghiệp vụ hoạt động nhận ủy thác và Luật Hợp tác xã.

126 đồng chí lãnh đạo đại diện các huyện, thị, thành; các xã, phường, thị trấn có dư nợ ủy thác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tham dự.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung, thẳng thắn đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm năm 2015; trao đổi những khó khăn, thuận lợi trong quá trình triển khai nguồn vốn của các đơn vị được nhận ủy thác; trình bày những đề xuất kiến nghị đối với tổ chức Đoàn các cấp trong lĩnh vực ủy thác. Đặc biệt, phân tích rõ nguyên nhân của các trường hợp nợ quá hạn, nợ xấu đang tồn tại của các xã và báo cáo các biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Đồng thời, được nghe lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh trực tiếp trao đổi về các nội dung cơ bản của Luật hợp tác xã 2012 và các chính sách phát triển kinh tế tập thể, quy trình thành lập Hợp tác xã, những nguồn vốn ưu đãi hiện có của Liên minh để hỗ trợ thành lập mô hình Hợp tác xã của thanh niên.

Chiều cùng ngày, các đại biểu dự Hội nghị đã được lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao đổi một số nội dung trong hoạt động nhận ủy thác của Đoàn Thanh niên đối với cấp huyện và cơ sở, như: Giới thiệu khái quát các chương trình tín dụng đang thực hiện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, phương thức ủy thác cho vay thông qua Tổ chức Chính trị - xã hội và một số nội dung cơ bản của Chỉ thị số 40 CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Thông qua Hội nghị, nhằm đánh giá đúng thực trạng quản lý vốn tại các đơn vị, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của Đội ngũ cán bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở từ đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng do thanh niên quản lý trên địa bàn toàn tỉnh; trang bị cho đoàn viên thanh niên những kiến thức cơ bản về Luật Hợp tác xã, từ đó xây dựng và nhân rộng các mô hình Hợp tác xã của thanh niên, góp phần ổn định cuộc sống, tham gia phát triển kinh tế và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.