Thái Nguyên: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I/2018

17:16 12/04/2018     751

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 10/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi quý I, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý II; tổng kết Tháng thanh niên năm 2018 và tổng kết chương trình Tình nguyện mùa Đông 2017 - Xuân tình nguyện 2018.
Trong quý I/2018, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức tặng quà cho các đối tượng gia đình chính sách, sinh viên nghèo vượt khó, thanh niên công nhân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính riêng chương trình "Xuân ấm tình thương - Tết vì người nghèo" 2018, tổng số quà và tiền vận động ủng hộ từ đoàn viên, thanh niên và doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh là 648.911.000 đồng.

Tại cơ sở, các hoạt động tham gia xây dựng văn minh đô thị được quan tâm triển khai thông qua nhiều hoạt động, hình thức khác nhau, kết quả đã có 1.829 hoạt động với sự tham gia của trên 20.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi. Trao trên 4.000 suất quà trị giá trên 1,5 tỉ đồng cho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó, người già neo đơn tại các vùng khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Tiếp tục duy trì hiệu quả, xây dựng mới 45  tuyến phố (đường, ngõ, hẻm) văn minh đô thị “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”; thực hiện 189 hoạt động bóc dỡ, xóa biển quảng cáo, rao vặt sai quy định thu hút gần trên 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia.


Các đơn vị được nhận khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình TNMĐ 2017 - XTN 2018
Bí Thư Tỉnh đoàn Ngô Thế Hoàn trao Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong chương trình "Tình nguyện Mùa đông 2017 - Xuân tình nguyện" 2018


Bên cạnh đó các cấp bộ Đoàn đã tập trung đổi mới về nội dung, hình thức triển khai, đồng thời tích cực quyên góp, huy động nguồn kinh phí, ngày công lao động để tổ chức các hoạt động thiết thực trong tham gia xây dựng nông thôn mới, như: Đào đắp lề và sửa chữa trên 6,3 km đường giao thông nông thôn; tổ chức nạo vét 19,8 km kênh mương nội đồng; hỗ trợ tu sửa, làm đẹp, xây mới 21 nhà văn hóa, điểm vui cho thiếu nhi với kinh phí hỗ trợ và công lao động đóng góp trên 600 triệu đồng. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các công trình thanh niên sửa chữa điện dân dụng cho gia đình chính sách và hộ nghèo, xây dựng thêm 23 tuyến đường điện thắp sáng làng quê, có tổng chiều dài 29km, trị giá gần 300 triệu đồng, 27 lò đốt rác, bể thu gom rác thải tại các cánh đồng và hộ gia đình trị giá trên  90 triệu đồng; tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 1.100 đoàn viên thanh niên và nhân dân,.... trong đó, chú trọng thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; tham gia xây dựng và phát triển các mô hình phát triển kinh tế.

Thông qua các hoạt động, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của thanh niên trong việc an sinh xã hội, tham gia xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Tại Hội nghị đã tiến hành tổng kết Tháng Thanh niên năm 2018 và tổng kết Chương trình Tình nguyện mùa Đông 2017 - Xuân tình nguyện 2018. Trong Tháng Thanh niên đã trồng 200.000 cây xanh; tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 1.000 thanh niên nông thôn; xây dựng 15 tuyến đường văn minh đô thị “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”; tư vấn hướng nghiệp cho 10.000 học sinh phổ thông; tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 1.500 lượt người dân; tổ chức hiến máu tình nguyện và thu được 1.000 đơn vị máu; sửa chữa, xây mới 15 nhà nhân ái; sửa chữa, làm mới 10 công trình văn hóa, điểm vui chơi thanh thiếu nhi; triển khai 180 công trình, phần việc thanh niên các cấp.

Các nội dung của Tháng Thanh niên được triển khai rộng khắp, có sự đổi mới trong phương thức chỉ đạo đã thu hút đông đảo ĐVTN, học sinh, sinh viên tham gia. Các hoạt động tình nguyện đã được đổi mới hình thức thực hiện, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực vào việc đẩy mạnh các phong trào, các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động vì cộng đồng, thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cuộc sống cộng đồng được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Tại Hội nghị, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã trao Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho 02 tập thể và 05 cá nhân; trao Giấy khen của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho 15 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình Tình nguyện Mùa đông 2017 - Xuân tình nguyện 2018.