Thái Nguyên: Nhiều hoạt động hướng về các em học sinh vùng sâu, vùng xa nhân ngày khai trường

13:48 04/09/2013     1948

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với mong muốn ngày khai trường của các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa thêm ý nghĩa, Nhân dịp khai giảng năm học mới 2013 - 2014, sáng ngày 3/9, Tỉnh Đoàn, Hội Đồng Đội tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở Xuất Tác, xã Phương Giao, huyện Võ Nhai.

Đ/c Hà thị Bích Hồng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho học sinh điểm trường Xuất Tác, xã Phương Giao, huyện Võ Nhai
Đ/c Hà thị Bích Hồng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho học sinh điểm trường Xuất Tác, xã Phương Giao, huyện Võ Nhai


Điểm trường Tiểu học và THCS Xuất Tác là trường còn gặp nhiều khó khăn nhất của huyện, số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn rất cao, cơ sở vật chất nhà trường còn thiếu thốn, học sinh chủ yếu là người dân tộc Mông chiếm 70 - 80% sống xa các phân trường, các em học sinh phải chèo đèo, lội suối từ 5 - 7 cây số mới đến được lớp học.
Tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Bích Hồng thay mặt đoàn đã tặng 10 suất quà, 01 bộ trống Đội và 100 chiếc khăn quàng đỏ cho thầy và trò nhà trường.

Cùng ngày, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã đến thăm và tặng quà tại điểm trường Mỏ Ba trường tiểu học Tân Long, huyện Đồng Hỷ.

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “ Tôi rất xúc động khi chứng kiến bà con ở đây còn nhiều khó khăn, điều kiện học tập của các em học sinh còn nhiều thiếu thốn so với các nơi khác. Để chia sẻ một phần khó khăn đối với các em học sinh ở đây, với những món quà nhỏ, mong rằng sẽ góp phần giúp gia đình các em bớt gánh nặng gánh nặng khi bước vào năm học mới”.

Trước đó, trong chương trình “Thắp sáng ước mơ, tiếp sức em đến trường” Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã vận động các lực lượng xã hội cùng phối hợp, chung tay tặng 200 suất  học bổng, đồ dùng học tập, quần áo… giúp đỡ các em có những điều kiện tốt hơn để tiếp tục đến trường học tập.