Thái Nguyên: Nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai cho ĐVTN

14:12 24/05/2018     699

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết cho đoàn viên thanh niên trong việc tham gia thực hiện công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh. Ngày 23/5, tại huyện Phú Lương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai cho đoàn viên thanh niên năm 2018.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có 150 đoàn viên thanh niên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, thị trấn, các thành viên là lực lượng lòng cốt của các đội hình thanh niên xung kích phòng chống thiên tai trên địa bàn huyện Phú Lương.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được đồng chí Nguyễn Thành Nam - Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên trao đổi, thông tin 04 nội dung cơ bản, như: Các văn bản quy phạm pháp luật về phòng chống thiên tai; diễn biến tình hình thiên tai trên thế giới và ở nước ta trong đó có một số địa phương của tỉnh Thái Nguyên; kỹ năng xử lý các tình huống khi có thiên tai xảy ra; vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong việc tham gia phòng, chống và giải quyết hậu quả do thiên tai gây ra tại các địa phương.

Thông qua chương trình tập huấn, nhằm góp phần phát huy vai trò xung kích, vai trò, trách nhiệm, của tổ chức Đoàn trong việc nâng cao năng lực, nhận thức cho đoàn viên thanh niên, cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng để phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng, tránh thiên tai của đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, giúp cho cán bộ, đoàn viên thanh niên nắm thêm kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cơ bản trong công tác phòng chống thiên tai để qua đó để tham mưu, tổ chức thực hiện công tác phòng, chống thiên tai tại địa phương, đơn vị một cách có hiệu quả và giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và tài sản do thiên tai gây ra trên địa bàn toàn tỉnh.