Thái Nguyên: Đào tạo và giới thiệu việc làm cho nhiều lao động

10:14 06/09/2013     2335

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 5/9, Trung tâm dạy nghề thanh niên Thái Nguyên đã tổ chức họp bàn đánh giá kết quả hoạt động trong 8 tháng vừa qua và triển khai phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp

Tham dự buổi họp có đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh đoàn; các đồng chí trong Ban Thường trực Tỉnh đoàn; đồng chí Giám đốc Trung tâm dạy nghề và cán bộ cơ quan.

Trung tâm dạy nghề thanh niên Thái Nguyên là đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn Thái Nguyên, hoạt động đào tạo, dạy nghề, tư vấn và giới thiệu việc làm cho thanh niên, người trong độ tuổi lao động; từ đó cung ứng lao động theo nhu cầu của xã hội và tổ chức các hoạt động liên quan đến lĩnh vực lao động trẻ, góp phần cùng Đoàn - Hội thực hiện tốt phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Trong thời gian qua, Trung tâm đã tổ chức đào tạo được 2 lớp May công nghiệp trình độ sơ cấp tại xã Phú Cương, huyện Đại Từ và xã Đồng Thịnh, huyện Định Hóa cho 60 người thuộc đối tượng hộ nghèo và dân tộc. Ngoài ra, Trung tâm đã tổ chức đào tạo được 1 lớp Tin học văn phòng cho các đối tượng có nhu cầu học nghề tại xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương.

Đặc biệt, Trung tâm đã chủ động phối hợp cùng một số đơn vị liên quan tiến hành tư vấn và tuyển dụng được 2 lao động đi xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản và 2 lao động tại thị trường Đài Loan theo dự án của Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh; Trung tâm đã tiến hành bàn giao 22 lao động may cho Công ty may TNG - Chi nhánh huyện Phú Bình từ các học viên tham gia đào tạo tại huyện Định Hóa và Đại Từ. Nhiều lao động hiện đang hoàn thiện hồ sơ, dự kiến sẽ vào làm việc tại công ty vào cuối tháng 9/2013.

Thời gian tới, Trung tâm sẽ phối hợp cùng trường Cao đẳng nghề Công thương tiếp tục tuyển học viên lớp Điều dưỡng tham gia học tiếng Đức để đi xuất khẩu lao động sang làm việc tại Đức; tuyển sinh mở lớp Tin học văn phòng tại xã An Khánh - Đại Từ; ký kết hợp đồng cung ứng lao động làm việc tại các doanh nghiệp và trong các khu công nghiệp như: Công ty TNG Thái Nguyên…Liên kết với các huyện, thị, thành Đoàn tổ chức hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên ở cấp Đoàn cơ sở và chi đoàn (dự kiến tổ chức 2 hội nghị). Triển khai đẩy mạnh việc nghiên cứu, khảo sát dự án“Nuôi trồng, chế biến và cung cấp nông sản an toàn cho nhân dân và các bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”. Tiếp cận chương trình tư vấn hỗ trợ nghề nghiệp của Tổ chức Reach - Hà Nội cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Dương Văn Tiến - Bí Thư Tỉnh đoàn đã ghi nhận sự cố gắng của tập thể cán bộ Trung tâm dạy nghề thanh niên Thái Nguyên, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã có những đóp góp quan trọng trong công tác đào tạo, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người lao động đặc biệt là lao động trong độ tuổi thanh niên. Đồng chí hy vọng trong thời gian tới, Trung tâm dạy nghề thanh niên tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; chủ động phối hợp với các sở, ban, nghành liên quan và các tổ chức phi chính phủ có những giải pháp mới giải quyết việc làm cho thanh niên.