Thái Nguyên: 850 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt II năm 2013

09:51 10/09/2013     1514

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 9/9, 4 huyện của tỉnh Thái Nguyên gồm: Đồng Hỷ, Phú Lương, Phổ Yên, Phú Bình tưng bừng tổ chức Lễ giao nhận 850 tân binh lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2013.

Đồng chí Dương Ngọc Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa tân binh trước khi lên đường nhập ngũ
Đồng chí Dương Ngọc Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa tân binh trước khi lên đường nhập ngũ


Với chỉ tiêu của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đợt 2 năm 2013 được giao là 850 tân binh. Qua quá trình chuẩn bị và xét tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tuyển chọn được 850 tân binh đủ điều kiện phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ để gia nhập vào đội ngũ quân đội nhân dân Việt Nam. Nhiều đoàn viên thanh niên viết đơn xung phong tình nguyện nhập ngũ, nhiều đoàn viên là đoàn viên ưu tú đã qua học cảm tình Đảng và một số là đảng viên.

Tại buổi Lễ, sau khi thắp lửa truyền thống và nổi trống hội giao quân, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các huyện đã tặng hoa chúc mừng và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương cách mạng, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, vượt qua những khó khăn thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và quân đội giao cho. Đại diện tân binh cũng đã phát biểu với tinh thần vui vẻ, hăng hái lên đường nhận nhiệm vụ mới. Buổi lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn, nhanh gọn, đảm bảo đúng chỉ tiêu, quân số.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và phối hợp lựa chọn, giới thiệu những đoàn viên thanh niên đủ tiêu chuẩn tham gia khám tuyển; chỉ đạo tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, chia tay và tặng quà 100% các tân binh trước ngày nhập ngũ; phối hợp giới thiệu tân binh tham gia các lớp học cảm tình Đảng, hướng dẫn và giải quyết giới thiệu, chuyển sổ sinh hoạt đoàn cho các tân binh…

Diễn ra nhanh gọn, an toàn, đoàn kết, đúng luật; buổi Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2013 của tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành đúng, đủ nội dung, kế hoạch đã đề ra. 100% tân binh phấn khởi lên đường về đơn vị mới. Ngày giao nhận quân thực sự là ngày hội của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.