Thái Nguyên: 411 Liên đội tham gia “Hội thi Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách Sao tài năng”

15:47 29/01/2013     2676

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em được giao lưu và trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác Đội, phụ trách Sao nhi đồng, Hội đồng Đội tỉnh triển khai tổ chức "Hội thi Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách Sao tài năng " tỉnh Thái Nguyên năm học 2012-2013.

Các em thí sinh thực hiện phần thi “Chỉ huy Đội giỏi”
Các em thí sinh thực hiện phần thi “Chỉ huy Đội giỏi”


Tham gia Hội thi cấp huyện có 745 em đến từ 411 Liên đội trong toàn tỉnh, các em là Phụ trách sao và Chỉ huy Đội được tuyển chọn ở Hội thi cấp trường, hội thi còn có sự tham gia của hơn 2000 em Đội viên và nhi đồng hỗ trợ các thí sinh trong các phần thi.

Ở phần thi Phụ trách Sao tài năng dành cho các em khối tiểu học, các em tham gia 3 phần thi gồm: Phụ trách thông thái, Phụ trách sao tài năng và Phụ trách sao toàn năng. Nội dung thi xoay quanh những kiến thức cơ bản, nghiệp vụ sinh hoạt Sao nhi đồng, về lịch sử, danh nhân văn hoá; thực hành 1 buổi sinh hoạt Sao và trả lời câu hỏi của ban giám khảo về các tình huống có liên quan đến độ tuổi nhi đồng.

Đối với Hội thi Chỉ huy Đội giỏi dành cho khối THCS, các em trải qua 3 phần thi là Chỉ huy Đội hiểu biết; Chỉ huy Đội tự tin và Chỉ huy đội tài năng. Nội dung thi bao gồm kiến thức cơ bản về Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, hiểu biết về truyền thống, lịch sử của đất nước, Bác Hồ kính yêu, nghiệp vụ sinh hoạt Đội, lịch sử, danh nhân văn hoá; thực hành các bài trống quy định; thi năng khiếu.

Có thể nói, hội thi là sân chơi bổ ích giúp các em có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, qua đó tích cực rèn luyện, nâng cao kỹ năng tổ chức, sinh hoạt đội, góp phần tăng thêm số lượng “ Chỉ huy Đội giỏi và Phụ trách Sao tài năng” trên toàn tỉnh đồng thời tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đoàn Thanh niên và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; giúp thiếu nhi phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ và phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Dự kiến vào cuối tháng 2/2013, Hội Đồng đội tỉnh sẽ tổ chức Hội thi cấp tỉnh.