Thái Bình: Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015

21:31 10/07/2015     1189

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 8/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015.

 Đ/c Phạm Văn Xuyên - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2010 – 2015.
Đ/c Phạm Văn Xuyên - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2010 – 2015.

5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai sâu rộng và đạt hiệu quả cao; công tác khen thưởng được thực hiện đúng, kịp thời, bảo đảm tính nêu gương, giáo dục, qua đó khích lệ, động viên các cán bộ, đoàn viên thanh niên tích cực thi đua, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua các phong trào thi đua “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…, toàn tỉnh đã có hơn 3.000 tập thể, cá nhân được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn tuyên dương, khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả của cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà đạt được trong 5 năm qua. Thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp bộ đoàn tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua với những mục tiêu, những việc làm cụ thể, nội dung thiết thực. Đồng thời, đổi mới công tác thi đua, quan tâm xây dựng mô hình, nhân rộng điển hình tiên tiến, chú trọng biểu dương, khen thưởng đối với người trực tiếp lao động, sản xuất, tham gia các hoạt động của đoàn. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các cấp bộ đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, thiết thực chào mừng đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Để ghi nhận và kịp thời biểu dương sự nỗ lực của các cá nhân, tại Hội nghị 12 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, 28 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2010 - 2015.

Buổi chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã đi được nửa chặng đường, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã có những bước chuyển biến rõ rệt, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các mặt công tác. Các phong trào, cuộc vận động đã từng bước đi vào cuộc sống với tính thiết thực, ý nghĩa cao, thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của các bạn đoàn viên thanh niên, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên được phát huy khả năng sáng tạo, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Với những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 14 tập thể đã có thành tích trong triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đoàn các cấp.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Bảng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình đã trao đổi các nội dung quan trọng và định hướng các nội dung đặc biệt quan tâm trong Dự thảo Báo cáo chính trị để cán bộ và đoàn viên thanh niên tỉnh nhà tham gia góp ý. Đồng chí tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, các cán bộ, đoàn viên thanh niên sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, trí tuệ, sáng tạo, tích cực tham gia đảm nhận và thực hiện các công trình phần việc thanh niên thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.